Hoa Kỳ tiên đoán về sự diệt vong của Hải quân Ukraina “chỉ trong vài phút"

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) Hạm đội Nga có thể tiêu diệt các tàu chiến và căn cứ hải quân trên Biển Azov "chỉ trong vài phút", tạp chí The American Conservative viết.

Ấn phẩm khẳng định rằng, Ukraina với sự hỗ trợ của Mỹ đang lên kế hoạch xây dựng căn cứ hải quân trên biển Azov nhằm ứng phó với Nga trong khu vực này. Đồng thời, nếu xảy ra xung đột, vài ba chiếc tàu chiến mà Hải quân Ukraina đang có trong tay sẽ bị đánh chìm rất nhanh, còn căn cứ hải quân sẽ lập tức bị phá hủy, tác giả bài báo cho biết.

Bên cạnh đó, tạp chí cũng đặt câu hỏi, liệu việc gửi Hạm đội Mỹ sang trợ giúp cho Ukraina có phải là điều đúng đắn không, vì Biển Đen "vốn thuộc về Nga".

Pavel Klimkin - Sputnik Việt Nam
Ukraina tiết lộ kế hoạch bí mật về Biển Azov
The American Conservative ghi nhận, năm 2008 Gruzia (quốc gia mà Mỹ đã từng có ý định biến thành đối trọng với Nga trong khu vực) đã bị đập tan tại Nam Ossetia chỉ trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Trước đó, Kiev tuyên bố về ý định tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Azov  và tạo ra một căn cứ hải quân trong khu vực.

Trên vùng nước của Biển Azov đã triển khai hai tàu bọc thép loại "Gurza-M" là  "Lubna" và "Kremenchug", cũng như tàu tìm kiếm- cứu hộ A500 "Donbass" và tàu kéo A830 "Koretz", là những chiếc tàu vừa đi qua eo biển Kerch hôm Chủ nhật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала