Bộ ngoại giao LB Nga: Mỹ có ba nghìn tấn các thành phần vũ khí hóa học

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhnhà máy tiêu hủy vũ khí hóa học
nhà máy tiêu hủy vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cho tới tận thời điểm này vẫn chưa tiêu hủy kho dự trữ vũ khí hóa học và sở hữu khoảng 3 nghìn tấn các thành phần vũ khí hóa học, lãnh đạo Vụ phụ trách các vấn đề về không phổ biến vũ khí hạt nhân và kiểm soát vũ trang thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Vladimir Yermakov tuyên bố.

"Hồi tháng Chín năm ngoái, chúng tôi đã hoàn thành chương trình của mình về loại bỏ vũ khí hóa học, được xác nhận ở cấp OPCW. Đó là sự kiện vĩ đại nhất của lĩnh vực giải trừ quân bị trong suốt quá trình lịch sử. Bốn mươi ngàn tấn các chất độc chiến đấu kể từ thời Liên Xô đã bị LB Nga tiêu hủy", — ông  Ermakov cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Nga tôn trọng mọi thỏa thuận với Hoa Kỳ trong lĩnh vực vũ khí tên lửa hạt nhân
Ông lưu ý rằng, OPCW cũng đã hỗ trợ cho việc tiêu hủy kho vũ khí hóa học của Nga, ngoài ra khoảng 20 nước phương Tây đã giúp đỡ Nga bằng tiền và công nghệ để thực hiện việc này.

"OPCW phải tiêu hủy vũ khí hóa học tại Hoa Kỳ,  thế mà việc này cho tới giờ vẫn chưa được thực hiện. Vì sao vậy? Vì sao Mỹ có khoảng ba nghìn thành phần các chất hóa học độc hại hiện vẫn còn được lưu giữ trong nước, trong khi Hoa Kỳ là nước khởi xướng Công ước này? " — ông Ermakov bổ sung

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала