Nhà hoạt động nhân quyền nói rằng Liên hợp quốc bị sốc bởi cuộc tổng phong tỏa Crưm

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) -Cuộc tổng phong tỏa Crưm do chính quyền Ukraine tổ chức đã gây sốc cho những người tham gia phiên họp Hội đồng Nhân Quyền lần thứ 39 tại Geneva về quyền con người của LHQ, trưởng nhóm làm việc về các vấn đề pháp lý quốc tế , Đại diện thường trực của Cộng hòa Crưm thuộc Tổng thống Liên bang Nga Alexandr Molokhov cho biết.

Yalta,  Crưm - Sputnik Việt Nam
Crưm phản ứng với các tàu của Hải quân Ukraina xuất hiện gần bán đảo
Molokhov nhấn mạnh rằng: ông với tư cách là một đại diện của Hội đồng Quốc tế của đồng bào Nga  được quyền phát biểu trước cộng đồng quốc tế vào hôm thứ Ba. Nhà hoạt động nhân quyền trong bài phát biểu của mình đã đề cập đến việc  chính quyền Kiev tiến hành phong tỏa  về cấp nước và năng lượng, cũng như thực phẩm, hàng hóa và phương tiện giao thông.

"Đối với nhiều người, đó là một cú sốc. Hành động không đúng mực của các nhà chức trách Ukraina trong những năm 2014-2017 đã trở thành một yếu tố góp phần vào sự phát triển của cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Crưm, và dẫn đến hành vi vi phạm nhân quyền trong khu vực. Cái gọi là" lệnh trừng phạt Crưm " của Mỹ, Liên minh Châu Âu và Ukraina đã tước đi quyền của nhân dân trên bán đảo, họ không được tiếp cận với điện, nước, các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác, và bị hạn chế quyền tự do di chuyển",- Molokhov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала