Trump kêu gọi tất cả các nước trên thế giới chiến đấu chống chủ nghĩa xã hội

© Sputnik / Алексей Мальгавко / Chuyển đến kho ảnhDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên Hiệp Quốc (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba từ diễn đàn Liên hiệp quốc đã kêu gọi tất cả các nước chống lại chủ nghĩa xã hội, đặc biệt, tồn tại ở Venezuela.

"Ở Venezuela, khoảng 2 triệu người đã bỏ trốn khỏi nỗi đau khổ mà chế độ xã hội chủ nghĩa của (Tổng thống Nicholas) Maduro và các nhà tài trợ Cuba của ông ta đã mang lại. Cách đây không lâu, Venezuela (là) một trong những nước giàu nhất thế giới. Còn ngày nay, chủ nghĩa xã hội đã phá tan một quốc gia giàu có dầu mỏ và đẩy dân chúng vào cảnh nghèo đói", Trump phát biểu tại phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trừng phạt chống CHDCND Triều Tiên vẫn có hiệu lực cho đến khi hoàn thành phi hạt nhân hóa

"Chủ nghĩa xã hội và cộng sản ở khắp mọi nơi mang lại sự đau khổ, tham nhũng và suy tàn. Khát cho quyền lực xã hội chủ nghĩa dẫn đến việc mở rộng, xâm nhập và đàn áp. Các nước trên thế giới phải đối mặt chống lại chủ nghĩa xã hội và những đau khổ mà nó mang tới. Chúng tôi yêu cầu tất cả các nước đã tập hợp ở đây tham gia lới kêu gọi của chúng tôi để khôi phục nền dân chủ ở Venezuela", tổng thống Mỹ nói thêm.

Liên quan đến vấn đề này, ông lưu ý vào hôm thứ Ba, Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống lại lãnh đạo Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала