"Naftogaz" sẽ buộc Gazprom phải bồi thường chênh lệch giá khí đốt

© AFP 2023 / Sergey Bobokkhí đốt Ukraina
khí đốt Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Naftogaz" sẽ thông qua tòa án để đòi "Gazprom" bồi thường chênh lệch giá khí đốt với số tiền là 110 triệu $. Điều này đã được công bố bởi Giám đốc điều hành công ty Ukraina Yuri Vitrenko tại cuộc họp báo, phát sóng trực tiếp được đăng tải trên trang Facebook "Naftogaz".

"Chúng tôi đã bắt đầu vụ kiện trọng tài  mới với ý định bắt buộc" Gazprom"  phải bồi thường cho phần chênh lệch giữa khí mà chúng tôi mua ở thị trường châu Âu, và khí đốt thay đổi trong hợp đồng trọng tài", —Vitrenko nói.

Naftogaz - Sputnik Việt Nam
“Naftogaz” không chấm dứt thu giữ tài sản của “Gazprom” ở Liên minh châu Âu
Tòa án trọng tài Stockholm vào cuối tháng Hai đã ra lệnh cho Gazprom trả  4.63 tỷ $ cho Naftogaz vì tình trạng thiếu khí theo hợp đồng vận chuyển quá cảnh. Có tính đến các khoản nợ, Gazprom phải trả 2,56 tỷ $.

Vào tháng Sáu, tại Tòa án phúc thẩm Quận Svea ở Thụy Điển, công ty Nga đã đạt được việc dừng quyết định của Tòa án trọng tài Stockholm về việc trả tiền cho Naftogaz. Ukraine kháng nghị quyết định của tòa án. Vitrenko vào đầu tháng 9 nói rằng do Gazprom từ chối thực hiện quyết định của tòa án trọng tài, số nợ đang gia tăng thêm 500 nghìn $ mỗi ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала