Nga sẽ lại cho xuất xưởng máy ảnh Zenit huyền thoại

© Ảnh : Sebastien WiertzCô gái với máy ảnh Zenit do Liên Xô chế tạo
Cô gái với máy ảnh Zenit do Liên Xô chế tạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MÁTXCƠVA (Sputnik) - Nhà máy Krasnogorsk mang tên S.A. Zverev và công ty Leica sẽ khôi phục việc sản xuất máy ảnh Zenith huyền thoại ở Nga với phiên bản mới có tên gọi là Zenit M, một đại diện của nhà máy Krasnogorsk (thuộc tập đoàn "Schwabe") cho Sputnik biết.

"Ban đầu hai công ty Zenit và Leica chỉ thỏa thuận sản xuất một số lượng ít các máy ảnh Zenit M. Tuy nhiên, đây không phải là một phiên bản giới hạn với các tính năng mới, mà là các máy ảnh được thiết kế với một số lượng nhất định, bao bì đặc biệt và số riêng của mình. Số lượng dòng hàng này rất hạn chế: chỉ có 500 máy ảnh số và ống kính Zenitar 1,0 / 35 có thể mua Nga và châu Âu", ông nói.

 

Người đối thoại của cơ quan cho biết thêm rằng, đây chỉ là một trong những dự án sản xuất máy ảnh.

"Chúng tôi sẽ phân tích kinh nghiệm thu được và đưa ra quyết định về việc máy ảnh nào sẽ được sản xuất tiếp theo, có thể sẽ là máy ảnh SLR, và có thể là máy ảnh Rangefinder" — đại diện của nhà máy giải thích.

Máy ảnh Zenit-ET với ống kính Helios-44m-6 do Liên Xô chế tạo - Sputnik Việt Nam
Máy ảnh Zenit của Liên Xô

Theo nhà sản xuất, giá máy ảnh sẽ "rất hợp lý xét từ góc độ những thương hiệu tham gia dự án". Thông thường máy ảnh Leica không thể rẻ như các máy ảnh sản xuất hàng loạt. Leica là biểu hiện của sự tương xứng giữa thương hiệu và chất lượng. Công ty Leica đã chuyển giao tất cả các thông số kỹ thuật cần thiết mà chúng tôi phải tuân thủ trong việc sản xuất ống kính. Xét tới yếu tố trên, giá của máy ảnh Zenit sẽ nằm trong phân khúc cao cấp, vào khoảng 5000 —6000 euro", người đối thoại với hãng tin thông báo.

Zenit là máy ảnh SLR định dạng nhỏ được thiết kế ở Liên Xô. Đây là một trong những máy ảnh SLR đầu tiên trên thế giới được sản xuất tại nhà máy cơ khí Krasnogorsk từ năm 1952 đến năm 1956. Nó được thiết kế trên cơ sở của máy ảnh Rangefinder Zorki, được sản xuất tại nhà máy cơ khí Krasnogorks từ năm 1949. Tổng cộng chỉ có hơn 40 nghìn máy ảnh Zenit được xuất xưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала