Ông Lavrov cảnh báo phương Tây: Đừng liều tấn công Syria

© AFP 2023 / Timothy A. ClaryМинистр иностранных дел России Сергей Лавров выступает на Генеральной Ассамблее ООН
Министр иностранных дел России Сергей Лавров выступает на Генеральной Ассамблее ООН - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga cảnh báo các nước phương Tây không tiến hành những cuộc tấn công mới chống Syria với những lý do dàn dựng, bởi sẽ là trắng trợn vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Đã dồn đọng tình hình đáng báo động trong lĩnh vực giải trừ vũ khí hóa học. Trước hết, gắn với hành động của hàng loạt nước phương Tây liên tiếp đưa ra cáo buộc vô căn cứ cho rằng chính quyền Syria sử dụng chất độc bị cấm. Chúng tôi cảnh báo, không được tiến hành những cuộc tấn công mới trên lãnh thổ Cộng hòa Arab Syria dưới cái cớ ngụy tạo kế tiếp", — ông Sergei Lavrov nhấn mạnh khi phát biểu tại cuộc họp Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.

Bộ trưởng Nga nhấn mạnh rằng những động thái kể trên là vi phạm thô bạo vào Hiến chương Liên Hợp Quốc và phá hoại những nỗ lực để thúc đẩy giải pháp chính trị ở Syria.

Ông Lavrov cũng cảnh báo chống cố gắng thực hiện những vụ khiêu khích với sử dụng vũ khí sinh học.

"Thực tế phát triển sự kiện cho cơ sở để thấy rằng hôm nay không thể loại trừ điều gì, kể cả nguy cơ hành động khiêu khích với việc sử dụng vũ khí sinh học. Tính đến những thủ đoạn cố ý với các điều khoản của Công ước về cấm vũ khí hóa học, tôi muốn cảnh báo chống liều lĩnh sử dụng Công ước về vũ khí sinh học và chất độc phục vụ mục đích tương tự", — ông Sergei Lavrov tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала