Tàu Hải quân Hoàng gia Canada treo cờ rủ khi thăm TP.Đà Nẵng

© Trần Lê Lâm - TTXVNTàu Khu trục Calgary cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm thành phố Đà Nẵng
Tàu Khu trục Calgary cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm thành phố Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trưa 26/9, Tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Calgary cập cảng Tiên Sa Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm thành phố Đà Nẵng, VOV đưa tin.

Trung tá Blair Saltel, Chỉ huy tàu Calgary cho biết, đoàn thủy thủ tàu mong chờ chuyến thăm đến Việt Nam. Việt Nam là đất nước nổi tiếng với lòng hiếu khách và là đối tác tin cậy của Canada tại Đông Nam Á. Việt Nam sẽ là nơi để tàu Calgary hợp tác với cộng đồng địa phương và thể hiện rõ cam kết là một đối tác tin cậy. Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Canada, tàu Calgary đang thực hiện Chương trình thăm cảng (OP Projection) tại châu Á-Thái Bình Dương.

Cờ Hải quân Hoàng gia Canada bay trên tàu HMCS Kingston và HMCS Moncton trong cuộc diễn tập tại cảng New York, thứ tư, ngày 25 tháng 5 năm 2016 - Sputnik Việt Nam
Sự kiện lớn: Tàu khu trục tối tân của Canada sẽ diễn tập với Hải quân Việt Nam

Mục đích của chương trình nhằm củng cố các quan hệ đối tác quốc phòng hiện có và thiết lập quan hệ mới với nhiều quốc gia nhằm nâng cao khả năng hiệp đồng và tác chiến cho các hoạt động quốc phòng trong tương lai.

Theo Đại biện lâm thời Robert Bissett của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, tàu Calgary tới thăm Đà Nẵng còn là sự kiện góp phần kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương và tăng cường sự gắn kết giữa 2 nước. Tàu HMCS Calgary là tàu khu trục đa nhiệm lớp Halifax.

Tàu ngầm huấn luyện Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Cuộc chạy đua vũ trang dưới biển Đông
Tàu nặng hơn 4.700 tấn, có chiều dài hơn 130 m và được đưa vào biên chế từ năm 1995. Tàu vừa được kéo dài "tuổi thọ" sau khi hoàn thành quá trình hiện đại hóa và tân trang vào năm 2012. Hải quân Canada hiện có 12 tàu chiến lớp Halifax.

Trong khuôn khổ Chương trình OP Projection, tàu sẽ ghé thăm tổng cộng 8 cảng ở khu vực châu Á — Thái Bình Dương, bao gồm: Đà Nẵng (Việt Nam), Darwin (Australia), Jeju và Busan (Hàn Quốc), Yokosuma và Yokohama (Nhật Bản), Guam và Trân Châu Cảng (Mỹ).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала