Thảm án ở Thái Nguyên: 'Mẹ con chạy hết đi'

© Ảnh : Báo Đất ViệtVết thương do nghi phạm Tiến gây ra cho chị Nguyệt.
Vết thương do nghi phạm Tiến gây ra cho chị Nguyệt. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi vụ thảm án xảy ra, ngôi nhà cấp 4 của gia đình chị Ngô Thị Nguyệt (vợ anh Nguyễn Văn Hoạt) đã không còn đủ người để tổ chức tang lễ, người chồng và con trai duy nhất của chị đã vĩnh viễn ra đi, Báo Đất Việt tổng hợp.

Vụ thảm án khiến 3 người chết xảy ra vào rạng sáng 25/9 tại xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên khiến nhiều người bàng hoàng.

Đối tượng Nguyễn Xuân Tiến thản nhiên khi nói về tội ác tày trời - Sputnik Việt Nam
Cuộc nói chuyện lạnh lùng man rợ của kẻ sát nhân ở Thái Nguyên

Nghi phạm đâm chết 3 người và một số người hàng xóm khác bị thương là Nguyễn Văn Tiến (56 tuổi, xã Lương Phú, huyện Phú Bình).

Các nạn nhân tử vong đều là người trong một gia đình, trong đó anh Nguyễn Văn Hoạt và bé Nguyễn Văn Hinh là hai cha con. Còn chị Thị Hằng là chị dâu của anh Hoạt. Hai gia đình này nằm sát nhau, chỉ cách một bờ tường cao khoảng 50cm.

Sau khi vụ thảm án xảy ra, ngôi nhà cấp 4 của gia đình chị Ngô Thị Nguyệt (vợ anh Nguyễn Văn Hoạt) đã không còn đủ người để tổ chức tang lễ, người chồng và con trai duy nhất của chị đã vĩnh viễn ra đi.

Ông Lê Quang Bắc, anh rể chị Ngô Thị Nguyệt chia sẻ: "Vợ chồng chị Nguyệt có 2 người con, cháu gái sinh năm 2000, người con trai duy nhất đã bị đâm chết cùng bố đêm qua. Tôi phải để con trai mặc áo tang ra đáp lễ những người đến viếng thăm".

Anh Phan Minh Bằng chết lặng khi biết con gái, vợ cũ và mẹ vợ cũ bị sát hại - Sputnik Việt Nam
Thảm án ở Tiền Giang: “Con ơi ba đến rồi này!”
Nhớ lại vụ việc kinh hoàng trên chị Nguyệt cho biết, vào rạng sáng 25/9, khi chị đang ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu "cứu cứu" từ nhà anh ruột của chồng là anh Nguyễn Văn Bích (SN 1967). Lúc này chị Nguyệt vội mở cửa liền bị Tiến chạy sang cầm dao định đâm vào ngực nhưng chị lấy tay đỡ được nên bị thương.

Thấy vợ bị đâm, anh Hoạt (chồng chị Nguyệt) chạy tới can ngăn liền bị Tiến đâm trúng ngực. Lúc này, anh Hoạt liền hét lớn "mẹ con chạy hết đi".

Con trai của chị là cháu Nguyễn Văn Hinh (13 tuổi) nghe tiếng bố la lên liền vùng dậy chạy sang nhà anh Bích cũng bị Tiến đuổi theo và bị đối tượng chém 8 nhát tử vong.

Quá hoảng sợ trước sự việc trên, chị Nguyệt cùng con gái lớn (18 tuổi) chạy ra ngoài. Trong cơn hoảng loạn, chị Nguyệt cùng con gái nhanh chóng chui vào bụi chuối trước nhà nên thoát nạn.

Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Thảm án: Công an Cao Bằng thông tin vụ hiếp dâm bất thành, thanh niên sát hại 4 người
Trước cú sốc quá lớn, ông Nguyễn Văn Bích (52 tuổi) cho biết: "Lúc đó vào khoảng 0 giờ 30 phút, tôi cùng với vợ (Trần Thị Hằng, 1 trong 3 nạn nhân bị giết) đang nằm ngủ trong nhà thì thấy tiếng đập cửa. Khi vừa mở cửa ra, tôi thấy anh Tiến mặt lầm lì không nói không rằng, tay dùng một con dao nhọn dài đâm thẳng vào người tôi".

Cũng theo ông Bích, ngay sau khi bị đâm, theo phản xạ ông đã dùng hai tay của mình nắm chặt lưỡi dao và cố chống cự, khiến cho cả hai bàn tay của ông bị lưỡi dao cứa đứt bị thương.

"Vợ tôi lúc đó thấy tôi bị đâm liền chạy ra thì cũng bị anh Tiến dùng dao đâm gục, sau đó đã tử vong", ông Tiến đau xót nói.

Sau khi đâm chết bà Trần Thị Hằng, hung thủ cầm tiếp con dao gây án chạy sang nhà anh Nguyễn Văn Hoạt (em ruột ông Bích) đâm chết anh Hoạt cùng con trai là cháu Hinh.

© Ảnh : CANDHiện trường vụ án. Nhà bên phải là nơi Tiến sát hại chị Hằng, bên trái là bố con anh Hoạt.
Hiện trường vụ án. Nhà bên phải là nơi Tiến sát hại chị Hằng, bên trái là bố con anh Hoạt. - Sputnik Việt Nam
Hiện trường vụ án. Nhà bên phải là nơi Tiến sát hại chị Hằng, bên trái là bố con anh Hoạt.

Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan công an - Sputnik Việt Nam
Thảm sát ở Sài Gòn: Tướng công an tiết lộ hành trình phá án
Là nhân chứng của vụ thảm án, cũng là người trực tiếp vào can ngăn và cứu được 3 mạng người trong căn nhà của anh Vũ Xuân Nguyên (tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú), ông Nguyễn Tiến Hùng (chú ruột anh Nguyên) kể lại:

"Lúc xảy ra sự việc là vào khoảng hơn 1 giờ đêm, khi đó nghe thấy tiếng hô hét lớn từ trong nhà Nguyên, tôi liền chạy sang thì thấy cổng vẫn đang khoá, trong nhà, vợ Nguyên (chị Nguyễn Thị Ngọt) hô "cứu", "giết người rồi", "cứu"! Không còn cách nào khác, tôi liền nhảy qua bức tường rào chạy vào nhà Nguyên".

Cũng theo ông Hùng, ngay sau khi tiến vào nhà, ông thấy hung thủ cầm con dao nhọn đâm liên tục hai vợ chồng anh Nguyên rồi chạy vào phòng đâm con anh Nguyên là cháu Vũ Đức Nhân (5 tuổi) đang nằm ngủ.

© Ảnh : CANDHiện trường Tiến chém anh Bích
Hiện trường Tiến chém anh Bích - Sputnik Việt Nam
Hiện trường Tiến chém anh Bích

"Sau khi thấy Nguyên bị đâm liên tục, tôi liền lao thẳng vào hung thủ và vật lộn để cứu vợ chồng và con của Nguyên. Hung thủ là một kẻ to cao, rất may dưới nền nhà trơn do máu nên tôi đã ghì được đầu hung thủ xuống gầm ghế, sau đó hắn vùng vẫy và trốn thoát ra ngoài", ông Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.

Xác chết - Sputnik Việt Nam
Lời khai ớn lạnh của nghi phạm giết người, vứt xác trên đèo phi tang
Vợ chồng anh Nguyên và con trai sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, hiện đang rất nguy kịch.

Theo lời một cán bộ công an xã, ngay sau khi gây án, đối tượng Tiến đã trở về nhà đóng cổng để cố thủ.

Sau khi bị bắt, đối tượng khai nhận và cho rằng mình đã mất ngủ từ khoảng 1 tháng nay, cộng với một số mâu thuẫn nhỏ với anh Bích và chị Ngọt khiến đối tượng cay cú. Đêm qua đối tượng không ngủ được nên đã dậy đi lấy dao gây án.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала