Lầu năm góc nhận thấy Idlib đã trở thành hang ổ của những kẻ khủng bố

© AFP 2023 / DELIL SOULEIMANMembers of the US-backed Syrian Democratic Forces (SDF), made up of an alliance of Arab and Kurdish fighters, stand under an Islamic State (IS) group banner in the recently recaptured town of Al-Karamah, 26 kms from the IS bastion of Raqa, as they advance to encircle the jihadists, on March 26, 2017
Members of the US-backed Syrian Democratic Forces (SDF), made up of an alliance of Arab and Kurdish fighters, stand under an Islamic State (IS) group banner in the recently recaptured town of Al-Karamah, 26 kms from the IS bastion of Raqa, as they advance to encircle the jihadists, on March 26, 2017 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Tỉnh Idlib của Syria đã trở thành một "tổ tò vò" của chủ nghĩa khủng bố, nhưng Syria và Nga có lỗi trong điều này, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Story Karem cho biết.

Trong buổi điều trần tại Hạ viện Hoa Kỳ, Tulsi Gabbard yêu cầu đại diện Lầu Năm Góc giải thích sự hiện diện khoảng 20.000 đến 30.000 kẻ khủng bố tại Idlib, bao gồm cả các thành viên của Al Qaeda mà quân đội Mỹ phải tiêu diệt. Thay vào đó, bà nhắc nhở rằng chính quyền Mỹ phản đối bất kỳ hoạt động quân sự nào ở Idlib và đe dọa những người muốn tiến hành nó.

"Không có bất kỳ nghi ngờ rằng Idlib đã trở thành một tổ tò vò của nhiều tổ chức khủng bố, đáng tiếc, đây là hậu quả trực tiếp của Nga và chế độ (chính quyền Syria — ed.) về việc củng cố và kiểm soát lãnh thổ ở Syria. Họ sử dụng các khu vực giảm leo thang và các cuộc đàm phán địa phương ở khu vực địa phương để xóa các khu vực ở Syria và Idlib trở thành "hổ rác", cho phép những kẻ khủng bố khét tiếng nhất vào thành phố này", — bà Karem nói.

Idlib là tỉnh cuối cùng của Syria nằm ngoài sự kiểm soát của chính quyền Damascus. Vấn đề trục xuất những kẻ khủng bố ra khỏi nơi đó, mà Matxcơva cho là quan trọng, đã được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh ngày 7 tháng 9 giữa các tổng thống Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала