Vùng Bắc Kavkaz lo ngại về việc ngày càng có nhiều người cải đạo để đi theo đức tin mới

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaВид Дагестана
Вид Дагестана - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PYATIGORSK (Sputnik) - Các nhà chức trách đang lo ngại về việc ngày càng có nhiều người đi theo đức tin mới ở Bắc Kavkaz, phái viên tổng thống về vùng Bắc Kavkaz, ông Alexander Matovnikov tuyên bố.

Lãnh đạo của Ủy ban Trung ương Bộ Nội vụ tại khu vực Bắc Kavkaz, ông Sergey Bachurin cho biết, những người cải đạo thường trở thành những tín đồ cuồng tín của các tư tưởng cực đoan và khủng bố.

Hôm thứ Năm, hai ông Matovnikov và Bachurin đã có cuộc gặp mặt với các đại diện của giới tăng lữ thuộc Pyatigorsk.

"Có một số vấn đề đáng lo ngại, thứ nhất, ở khu vực của chúng ta ngày càng gia tăng số lượng những người mới nhập đạo. Không có gì là tồi khi ai đó cải đạo, nhưng quan trọng là họ làm việc đó để làm gì, đó có phải là những cảm nhận thực sự trong lòng họ hay không" — vị phái viên nói.

Về phần mình, Lãnh đạo của Ủy ban Trung ương Bộ Nội vụ tại khu vực Bắc Kavkaz cho biết, còn tồn tại một số vấn đề liên quan tới xu hướng cực đoan hóa xã hội, đặc biệt là trong giới trẻ.

"Đặc biệt cần quan tâm là những người thay đổi đức tin của mình. Họ trở thành những người có chủ đích hơn, ủng hộ một cách cuồng tín các ý tưởng cực đoan và khủng bố. Riêng trong nửa đầu năm nay đã có 1058 người mới nhập đạo. Đó là một bộ phận lớn các công dân, và chúng ta không thể dửng dưng với họ", — ông Bachurin lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала