“Cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh” bị kỷ luật cảnh cáo

© Ảnh : Người lao độngTrường học nơi diễn ra sự việc cô giáo N phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh.
Trường học nơi diễn ra sự việc cô giáo N phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cô giáo B.T.C.Nh. ở Long An - người quỳ gối xin lỗi phụ huynh trong vụ việc gây chấn động dư luận vào đầu năm 2018 vừa bị kỷ luật cảnh cáo, dantri cho biết.

Tại cuộc họp báo vào ngày 27/9 của UBND tỉnh Long An, cơ quan chức năng cho biết sự việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh gây chấn động dư luận cả nước vào đầu năm 2018 đã được giải quyết dứt điểm.

Ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An cho biết, cô B.T.C.Nh., giáo viên Trường tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức — người quỳ gối xin lỗi phụ huynh trong sự việc nói trên — cho biết, ngành giáo dục đã tổ chức kiểm điểm cô giáo Nh. và quyết định kỷ luật cô với hình thức cảnh cáo. Vì cô Nh. đã vi phạm điều lệ trường tiểu học, quy tắc ứng xử của nhà giáo.

Trước đó, vào ngày 28/2, một nhóm phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh phản ánh về việc cô B.T.C.Nh. phạt học sinh quỳ trong giờ học. Trong cuộc họp các bên diễn ra tại văn phòng nhà trường có sự tham dự của hiệu trưởng, cô giáo Nh. thừa nhận hành vi của mình, xin lỗi và mong được bỏ qua, hứa sẽ khắc phục nhưng không được phụ huynh chấp nhận.

Sau đó, hiệu trưởng nhà trường lúc đó là ông Huỳnh Công Sơn rời khỏi phòng họp, phụ huynh và cô Nh. vẫn lời qua tiếng lại. Phụ huynh Võ Hòa Thuận lớn tiếng yêu cầu cô Nh. quỳ thì cho qua chuyện và cô Nh. đã quỳ trong thời gian 40 phút.

© Ảnh : dantriTrường tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An nơi xảy ra sự việc quỳ gối xin lỗi phụ huynh.
Trường tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An nơi xảy ra sự việc quỳ gối xin lỗi phụ huynh. - Sputnik Việt Nam
Trường tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An nơi xảy ra sự việc quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Sau sự việc này, ông Huỳnh Công Sơn, nguyên hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh bị cách chức hiệu trưởng, điều chuyển sang trường khác làm công tác dạy học.

Còn ông Võ Hòa Thuận bị khai trừ Đảng vi phạm những điều Đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục.

Vi phạm của cô Nh. đã xảy ra từ lâu nhưng do cô đang thời gian nghỉ sinh, con chưa đủ 12 tháng nên phải chờ để kiểm điểm, kỷ luật đúng quy định.

Về sự việc này, dư luận có rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người thương cảm cho cô giáo nhưng cũng nhiều người cho rằng cô giáo vi phạm lỗi sư phạm. Như khi phạt học sinh quỳ gối, nhiều em không làm sai nhưng cô cũng phạt quỳ cả lớp, yêu cầu các em quỳ trong thời gian dài. Đó không phải là sự nghiêm khắc mà là hành vi hành hạ trẻ.

Rồi khi bị phụ huynh dùng lời lẽ yêu cầu cô quỳ xin lỗi, lẽ ra cô phải từ chối để bảo vệ nhân phẩm, bảo vệ hình ảnh người thầy thì cô lại dễ dàng chấp nhận quỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала