Nhà báo Haaretz: Nga đã "ghìm cương" Israel sau vụ tai nạn của máy bay IL-20

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Với việc cung cấp S-300 cho Syria, Nga đã “ghìm cương” Israel, đất nước trong những năm gần đây đã "lọt khỏi tầm kiểm soát" và tiến hành ném bom các nước khác, đây là nội dung trong bài báo của phóng viên tờ báo đối lập Gideon Levy Haaretz.

Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam
Israel khẳng định không dính líu tới vụ tai nạn của máy bay IL-20
Theo ông, lần đầu tiên trong một thời gian dài, một cường quốc khác đã cho Israel thấy rõ rằng ảnh hưởng của nước này không phải là bất tận, và Hoa Kỳ không thể vĩnh viễn che chở cho Israel được.

Ông Levi cho rằng, một đất nước như Israel cần những biện pháp hạn chế này như "một người cần không khí", vì thời gian gần đây "thái độ ngạo mạn" và tình hình địa chính trị trên thế giới đã cho phép nhà nước Do Thái "thoát khỏi tầm kiểm soát" và tiến hành ném bom Syria một cách dễ dàng.

"Cảm ơn bà mẹ Nga vì đã giữ chân được đứa con ngỗ ngược mà lâu rồi không được ai dạy bảo" tác giả viết.

Nhân viên thực thi pháp luật Israel trong cuộc đụng độ gần Ramallah, biên giới Palestine và Israel. - Sputnik Việt Nam
Vụ tai nạn máy bay Il-20 của Nga là do Israel gây ra
Theo ông, phản ứng của Matxcưva trước vụ tai nạn máy bay IL-20 đã khiến cho Israel "sững sờ". Tác giả lưu ý rằng, những lời phát biểu đầy vẻ "phô trương rỗng tuếch" của các quan chức Israel về việc triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 ở Syria giờ đây đã lắng xuống rõ rệt.

"Nga đã cho cả thế giới thấy cách thế đối xử với Israel bằng cách dùng thứ ngôn ngữ mà chỉ có Israel mới hiểu được", nhà báo nhận định.

Chỉ có hình phạt và phản ứng kiên quyết buộc Israel phải hành động công bằng, ông Levi khẳng định. Từ nay trở đi, lực lượng không quân Israel phải cân nhắc thận trọng những gì được và mất trước khi tiến hành ném bom xuống Syria lần nữa, vì "hoàn toàn không rõ ràng về tầm quan trọng của quyết định này", nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала