Ông Poroshenko gọi Ukraina là sườn đông của NATO

Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Petr Poroshenko coi chuyện Mỹ chuyển cho Kiev hai tàu tuần tra đã bị thanh lý là một sự khẳng định về việc "Ukraina quan trọng đến mực nào đối với tương lai của toàn thế giới tự do", cũng như một cử chỉ hỗ trợ cho đất nước với tư cách là một sườn của NATO

Những chiếc tàu của Mỹ đã bị xóa sổ dành cho Ukraina - Sputnik Việt Nam
Những chiếc tàu của Mỹ đã bị xóa sổ dành cho Ukraina
Cơ quan bảo vệ ven biển của Mỹ hôm thứ Năm vừa chuyển cho Ukraina hai chiếc tàu đã bị thanh lý là Drummond và Cushing thuộc lớp Island. Đồng thời, theo quan điểm của cựu chỉ huy Hạm đội Baltic, Đô đốc Vladimir Valuev, những chiếc tàu này không góp phần làm tăng thêm sức mạnh cho Hải quân Ukraina, mà chỉ tạo ra vấn đề, và cuối cùng sẽ kết thúc bằng "nghĩa địa tàu".

Trong chuyến thăm căn cứ bảo vệ ven bờ của Mỹ Baltimore, ông Poroshenko nói là việc Mỹ chuyển giao tàu cho Ukraina là "khẳng định về tầm quan trọng của Ukraina đối với tương lai của toàn thế giới tự do".

"Ukraina là sườn đông de facto của NATO, và cử chỉ hỗ trợ này đã củng cố hợp tác quốc phòng giữa hai nước chúng ta", — cơ quan báo chí của tổng thống dẫn lời ông Poroshenko.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала