Bà Tymoshenko định xóa sổ Naftogaz nếu giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống

© Sputnik / StringerTymoshenko
Tymoshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu đảng Batkivshchyna của Ukcraina, bà Yulia Tymoshenko tuyên bố rằng, nếu bà giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina, bà sẽ ra quyết định xóa sổ Naftogaz, vì đó là một cơ cấu trung gian không cần thiết.

Bà nói điều này trong một cuộc họp báo của đảng mình.

"Sau nửa năm, việc đầu tiên chúng ta phải làm là xóa sổ Naftogaz với tư cách là một cơ cấu trung gian không cần thiết. Và nếu Naftogaz lập ra các cơ cấu trung gian khác, điều mà bây giờ tổ chức này đang lên kế hoạch thực hiện nhằm bán khí đốt tự nhiên cho Ukraina, phục vụ nhu cầu của mọi người…thì tất cả những cơ cấu này sẽ bị loại bỏ", bà nói.

khí đốt Ukraina - Sputnik Việt Nam
"Naftogaz" sẽ buộc Gazprom phải bồi thường chênh lệch giá khí đốt
Bà cũng nói thêm rằng đảng của bà đã đăng ký một dự luật trong quốc hội của quốc gia, theo đó nghiêm cấm bất kỳ sự thao túng nào đối với hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraina.

Ngoài ra, bà Tymoshenko cũng bình luận về các tuyên bố của lãnh đạo Naftogaz về việc cần bán cổ phần của hệ thống vận chuyển khí đốt Ukraina cho các đối tác quốc tế. Theo bà, đây là "vụ lừa đảo thế kỷ".

"Tôi hiểu rằng ông Peter Alekseevich muốn thông qua những người trung gian giành phần này về mình, nên họ mới thông báo về ý định bán 49% hệ thống vận chuyển khí đốt Ukraina", bà nói.

Chính trị gia nói rằng, chi phí xây dựng hệ thống đường ống vận chuyển khí đốt của Ukraina là khoảng 300 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала