Bảo kê chợ Long Biên: Chỉ đạo nóng

© Flickr / Maxime GuilbotLò nướng ngoài đường phố Hà Nội
Lò nướng ngoài đường phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao trách nhiệm cho Công an TP cần chủ trì khẩn trương đôn đốc làm rõ, trả lời sớm cho dư luận về vụ bảo kê chợ Long Biên, theo Đất Việt.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ bảo kê thu tiền xe tại chợ Long Biên, ngày 28/9, tại cuộc giao ban giữa UBND thành phố Hà Nội với các Sở, ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh vấn đề cơ quan báo chí phản ánh với những hình ảnh của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đăng tải việc các đối tượng có hành vi đánh, cưỡng đoạt và cầm nhận tiền ở chợ Long Biên là có cơ sở.

Tiền đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Vụ bảo kê thu tiền xe chợ Long Biên: Điểm mấu chốt

Chủ tịch UBND TP yêu cầu về mặt trách nhiệm quản lý nhà nước thì Chủ tịch UBND Quận Ba Đình cần báo cáo với Bí thư Quận ủy và khẩn trương chỉ đạo Ban Quản lý chợ Long Biên tiến hành kiểm điểm trách nhiệm.

Phòng Kinh tế quận, Phó Chủ tịch UBND quận quản lý vấn đề này phải chịu trách nhiệm và cần kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo về UBND TP, Thành ủy Hà Nội trước ngày 5/10.

Lãnh đạo TP Hà Nội chỉ đạo: "Quận cần bố trí ngay lực lượng Công an, Cảnh sát trật tự tới chợ giám sát việc các xe vào chợ, sắp sếp ổn định để bà con buôn bán".

Sức nóng vụ bắt giữ tướng Nguyễn Thanh Hóa là cực lớn - Sputnik Việt Nam
Hé lộ hợp đồng 'bảo kê' đánh bạc ngàn tỉ của tướng công an Việt Nam
Về vấn đề quận Ba Đình đề xuất là không đưa các xe chở hàng vào chợ này, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng cần xem xét quyết định. Thực tế đã nhiều năm (từ 2001-2002), Công an thành phố, quận Ba Đình và thành phố cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt để đưa xe xuống chợ đầu mối Đền Lừ nhưng chưa thực hiện được vì đặc thù riêng.

Đây là chợ buôn bán hoa quả tươi, liên quan đến thực phẩm tươi sống, từ đây phân phối hàng hóa đi khắp cả nước; xuất nhập khẩu của một số nước cũng đưa về đây. Do đó, cần phải sắp xếp cho ổn định, nhưng không được để xảy ra tình trạng cưỡng đoạt, đánh đập, ép đưa tiền hay phản văn hóa.

Trước đó, theo thông tin đăng tải, để có thể buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên phải đóng tiền bến bãi (tiền bảo kê) là 200 nghìn/lượt, nếu là xe to thì phải đóng 350 nghìn đồng/lượt. Cá biệt có trường hợp phải đóng tiền bến bãi 100 triệu đồng/năm. Nếu không đóng tiền, các hộ kinh doanh ở chợ sẽ không có chỗ để đỗ xe, chuyển hàng…

Thác loạn bên trong các nhà hàng - Sputnik Việt Nam
Thác loạn bên trong các nhà hàng (*): Có bảo kê, cứ ăn chơi thoải mái!
Một tiểu thương tên N từng bị ông Nguyễn Kim Hưng (Hưng "Kính" — Nhân vật được cho là cầm đầu đội bảo kê trong phóng sự của VTV) không cho làm ăn vì chống lệnh không đóng tiền bảo kê cho biết, ông Hưng là người rất mưu mô. Khi nộp tiền, các tiểu thương sẽ phải đến nhà riêng của ông để nộp và không có bất cứ giấy gì chứng nhận.

"Một con người tồn tại từ thời Khánh "Trắng" đến giờ thì đủ biết mưu mô thế nào. Không bao giờ ông ấy xác nhận bọn tôi đóng tiền. Khi đóng tiền chỉ có trên tầng 2 nhà riêng của ông ấy", tiểu thương nói.

Bà N. khẳng định mình có trong tay nhiều bằng chứng về sự lộng hành của ông Hưng và đàn em.

Hiện sự việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала