Bình luận tục tĩu của bạn trẻ Việt lại lên top trang cá nhân của Mark Zuckerberg

© REUTERS / Shu ZhangMark Zuckerberg
Mark Zuckerberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Internet là tiện ích của văn minh nhân loại, sao lại xuất khẩu sự vô văn hóa ra sân chơi quốc tế thế cơ số bạn trẻ Việt ơi? GenK có bài viết khá chú ý về một bình luận tục tĩu của 1 Facebooker Việt Nam trên trang cá nhân của Mark Zuckerberg.

Chưa đầy 24 tiếng trước, Facebook, nền tảng mạng xã hội lớn nhất nhì hành tinh này đã xác nhận bị hacker tấn công. Khoảng 50 triệu người dùng bị ảnh hưởng và tự động bị Facebook reset tài khoản; khoảng 40 triệu người dùng khác cũng bị "vạ lây" như biện pháp đề phòng.

Mark Zuckerberg - Sputnik Việt Nam
Tin tặc không ngán cả Mark Zuckerberg

Cụ thể, với lỗ hổng của tính năng View As — xem trang cá nhân của bản thân như một người lạ hoặc bất kì bạn bè nào trong friendlist. Chỉ vậy thôi mà hacker đã đánh cắp được token (thẻ truy cập), chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook.

Đó là lý do tại sao, rất nhiều người dùng Facebook ở Việt Nam bất ngờ mất tài khoản, không ít người đăng nhập lại thì thấy trang cá nhân đã trắng phau như Omo.

Tính năng View As nhanh chóng bị Facebook vô hiệu hóa để đề phòng hacker "thấy mía ngọt đánh cả cụm".

Phan Sào Nam - Sputnik Việt Nam
Tham vọng và cú trượt của Phan Sào Nam - người muốn trở thành "Mark Zuckerberg Việt Nam"
Dù đang bị hacker dọa xóa trang cá nhân (nhưng đã hủy kèo), CEO Mark Zuckerberg vẫn cho biết: 

"Chúng tôi phải đối mặt với những cuộc tấn công liên tiếp từ bên ngoài, nhằm đánh cắp tài khoản và thông tin của người dùng trên toàn thế giới. Rất may là cuộc tấn công lần này đã được ngăn chặn kịp thời mà không gây ra bất kỳ tổn thất nào. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng làm việc để có thể ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự ngay từ ban đầu".

Có đủ hỉ, nộ, ái, ố của người dùng trong status trần tình sự việc và trấn an dư luận của CEO Facebook.

Tuy nhiên, bình luận lên top lại không phải cái gì thông minh hài hước, thú vị hay tràn đầy hy vọng — mà là sự cay cú và vô văn hóa của một bạn trẻ người Việt.

© Ảnh : Screenshot/FacebookĐáng buồn thay, bình luận tục tĩu của 1 bạn trẻ Việt lại được lên top trang cá nhân của Mark Zuckerber
Đáng buồn thay, bình luận tục tĩu của 1 bạn trẻ Việt lại được lên top trang cá nhân của Mark Zuckerber - Sputnik Việt Nam
Đáng buồn thay, bình luận tục tĩu của 1 bạn trẻ Việt lại được lên top trang cá nhân của Mark Zuckerber

Mark Zuckerberg - Sputnik Việt Nam
Mark Zuckerberg điều trần vụ rò rỉ dữ liệu: Facebook che giấu sự thật suốt 3 năm?
3 giờ trước, một bạn trẻ họ Nguyễn đã bật Caps Lock, viết câu chửi bới tục tĩu lấy trọng tâm là chữ "F" để thóa mạ Mark Zuckerberg. Bình luận này đã nhanh chóng thu hút 2400 likes/reacts.

Trong khi bình luận tục tĩu của bạn trẻ Việt lọt top, xem bạn bè quốc tế lại rất lịch sự và ủng hộ CEO Facebook.

"Mark ơi chúng tôi yêu Facebook đừng để người dùng gặp rủi ro"

"Nếu không trả tiền để dùng dịch vụ, bạn tôi ơi, bạn chỉ là sản phẩm thôi"

"Nếu mọi người cực kỳ bất mãn và khăng khăng bình luận với thái độ khinh miệt, làm ơn nhớ rằng không ai buộc bạn sử dụng Facebook… deactive tài khoản hoặc kiểm soát cảm xúc đi, cảm ơn trước nhớ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала