Nhiều người bị khởi tố vì Vũ "nhôm" làm ảnh hưởng tư tưởng cán bộ Đà Nẵng

© Nguyễn Sơn- TTXVNCơ quan công an khám nhà ông Đào Tấn Bằng
Cơ quan công an khám nhà ông Đào Tấn Bằng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho hay vụ việc nhiều cán bộ, cựu cán bộ Đà Nẵng bị bắt giam liên quan đến Vũ "nhôm" đã có ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ công chức và công việc của thành phố, theo Người lao động.

Ngày 28-9, trả lời tại buổi họp báo do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho hay việc Bộ Công an khởi tố, bắt giam các cán bộ, cựu cán bộ của thành phố liên quan đến vụ án của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") đã phần nào gây ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ công chức và công việc chung của TP Đà Nẵng.

Mối liên hệ giữa đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
Những quan lớn Việt Nam "ngã ngựa" vì "chơi" với Vũ "nhôm"

Theo ông Đồng, những người bị bắt ở TP Đà Nẵng liên quan đến Vũ "nhôm" phần lớn là cán bộ đã về hưu và chỉ có 3 cán bộ đang đương chức. Cụ thể các cán bộ đương chức gồm: ông Đào Tấn Bằng hiện giữ chức Bí thư Đảng ủy khối các KCN Đà Nẵng, ông Nguyễn Viết Vĩnh hiện là Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP Đà Nẵng, ông Lê Cảnh Dương là Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho hay, theo quy định, do các cán bộ đang đương chức kia bị khởi tố nên cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ về mặt Đảng đồng thời đình chỉ chức vụ. Hiện tại, công việc của ông Vĩnh và ông Dương, TP Đà Nẵng đã cắt cử Phó giám đốc phụ trách. Ông Đồng cho hay, khi có kết quả điều tra thì những cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật về công việc mà những người trên đang đảm nhiệm.

© Ảnh : B.Vân/NLĐÔng Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng thông tin về công việc của những cán bộ đương chức bị khởi tố liên quan Vũ "nhôm"
Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng thông tin về công việc của những cán bộ đương chức bị khởi tố liên quan Vũ nhôm - Sputnik Việt Nam
Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng thông tin về công việc của những cán bộ đương chức bị khởi tố liên quan Vũ "nhôm"

Ông Vũ Quốc Hùng - Sputnik Việt Nam
Ông Vũ Quốc Hùng không tin mình ông Nguyễn Hữu Tín giúp Vũ nhôm "ăn" đất công sản
Trước đó, ngày 18-9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc về hành vi "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" đối với ông Đào Tấn Bằng (SN 1975, hiện trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nguyên Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, nay là Bí thư Đảng ủy khối các Khu công nghiệp TP Đà Nẵng và ông Nguyễn Viết Vĩnh (SN 1978, hiện trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND TP Đà Nẵng, nay là Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa.

Ngày 17-4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Cảnh Dương (SN 1975, trú quận Hải Châu, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng) cũng về hành vi "Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала