Tại Hàn Quốc đã giam giữ tàu của công ty Nga bị trừng phạt

CC BY 2.0 / Richard Fisher / Sunrise over BusanПорт в Пусане. Архивное фото
Порт в Пусане. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) — Tại cảng Busan, Hàn Quốc, tàu Nga "Sevastopol", thuộc công ty "Gudzon" đã bị giam giữ, đại diện của Liên đoàn Quốc tế Nhân viên Giao thông vận tải (ITF) ở vùng Viễn Đông Piotr Osichansky cho Sputnik biết.

Ông nói rõ rằng con tàu đã bị giam giữ, chứ không  phải bị bắt giữ.

"Đại lý đã đến bến tàu và nói rằng chưa thể cho phép tàu rời cảng. Có nghi vấn rằng việc này liên quan với biện pháp trừng phạt chống lại "Gudzon ". Chúng tôi cùng với luật sư công ty  đã gọi điện tới các cơ quan hữu quan, và  hiện thời đây là tất cả những thông tin đang có", — Osichansky nói.

Theo ông, có lẽ, trong những ngày cuối tuần, tình hình sẽ không có gì thay đổi.

Trước đó, tờ báo "Kommersant" tham chiếu một nguồn tin cho biết con tàu đã bị bắt ở Hàn Quốc vì  những nghi ngờ có thể trong thương mại với CHDCND Triều Tiên, bị cấm lệnh theo trừng phạt của Hội đồng Bảo an  Liên Hợp Quốc.

Vào tháng Tám, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết  thông tin liên quan đến tàu Nga "Sevastopol" đứng trong cảng Busan Hàn Quốc, tàu hàng đã bị kiểm tra vì vi phạm các nghị quyết  của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, tàu chở hàng "Sevastopol" từ Vladivostok đang nằm ở cảng Busan để sửa chữa. Như Văn phòng Hải quan Hàn Quốc thông tin với Sputnik  trước đó, quyết định về các biện pháp đối với tàu "Sevastopol"  là do Bộ Ngoại giao đưa ra, chứ không phải Hải quan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала