VinFast - 365 ngày “From Zero to Hero”

© Ảnh : Báo Nhà Đầu TưTỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn cả một giấc mơ, VinFast đã có một hành trình tưởng như bất khả thi, VTV tổng hợp.

Chỉ trong vòng 1 năm đã biến một vùng đầm lầy thành những nhà xưởng hiện đại hàng đầu; biến những nghi hoặc về "giấc mơ ô tô Việt" trở thành một "ngôi sao mới" tại triển lãm Paris Motor Show danh giá bậc nhất thế giới.

Xe Vinfast - Sputnik Việt Nam
Báo quốc tế nói gì về xe VinFast sắp ra mắt?

Ngày 2/9/2018, vùng đất ven biển Cát Hải, Hải Phòng là nơi khởi công xây dựng nhà máy. Khó ai có thể tin rằng, 335ha đất đầm lầy vắng vẻ cách đây gần 1 năm giờ trở thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast hiện đại với công suất dự kiến 500.000 xe/năm vào năm 2025.

Chọn cách "đứng trên vai người khổng lồ", VinFast hợp tác với những đối tác tầm cỡ thế giới để thiết kế, phát triển xe, lắp đặt dây chuyền sản xuất và vận hành nhà máy thần tốc.

© Ảnh : VTVVùng đất ven biển Cát Hải, Hải Phòng là nơi khởi công xây dựng nhà máy Vinfast
Vùng đất ven biển Cát Hải, Hải Phòng là nơi khởi công xây dựng nhà máy Vinfast - Sputnik Việt Nam
Vùng đất ven biển Cát Hải, Hải Phòng là nơi khởi công xây dựng nhà máy Vinfast

Những cái tên "huyền thoại" trong làng ô tô thế giới lần lượt xuất hiện trong danh sách đối tác quan trọng của VinFast như: SIEMENS, BOSCH, MAGNA STEYR, AVL, EDAG, ABB…

© Ảnh : VTVVinFast hợp tác với những đối tác tầm cỡ thế giới
VinFast hợp tác với những đối tác tầm cỡ thế giới - Sputnik Việt Nam
VinFast hợp tác với những đối tác tầm cỡ thế giới

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất với trang thiết bị hiện đại và đối tác hàng đầu thế giới, VinFast cũng thu hút những "chiến tướng hùng mạnh" của ngành công nghiệp ô tô thế giới về đầu quân, tạo nên ở VinFast một "đội hình trong mơ" của bất cứ doanh nghiệp sản xuất ô tô nào. Đó là James B.DeLuca — cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất General Motors toàn cầu; Võ Quang Huệ — Cựu Tổng giám đốc (CEO) Bosch Việt Nam, là "phù thủy thiết kế" David Lyon… và rất nhiều tên tuổi lừng lẫy khác.

© Ảnh : VTVVinFast cũng thu hút những "chiến tướng hùng mạnh" của ngành công nghiệp ô tô thế giới
VinFast cũng thu hút những chiến tướng hùng mạnh của ngành công nghiệp ô tô thế giới - Sputnik Việt Nam
VinFast cũng thu hút những "chiến tướng hùng mạnh" của ngành công nghiệp ô tô thế giới

Phối cảnh Nhà máy VINFAST. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Nga nói về mẫu xe VinFast mới: "Vẻ ngoài của những chiếc xe rất đẹp"
Với mục tiêu sản xuất ra chiếc "ô tô quốc dân" cho người Việt, VinFast đã tổ chức chương trình "Chọn xế yêu cùng VinFast" từ các thiết kế được sáng tạo bởi 4 studio nổi tiếng đến từ Ý: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Chương trình thu hút được 62.000 lượt tham gia, kết quả là 2 mẫu thiết kế của Ital Design được bình chọn nhiều nhất.

VinFast cũng đi tắt đón đầu với việc ký kết với hàng loạt đối tác lớn. Ngày 18/1/2018, VinFast ký kết hợp đồng 5 triệu USD với Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này.

Bên cạnh những đối tác lớn, VinFast liên tục tìm kiếm, hợp tác, kí kết với những công ty danh tiếng khác trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ để mọi chi tiết nhỏ nhất cũng phải hoàn hảo. Ví dụ như ký kết với LG Chem — một trong các đối tác đang nắm giữ nhiều công nghệ pin hàng đầu thế giới như pin Lithium-ion, pin năng lượng mặt trời… Trong thỏa thuận hợp tác với VinFast vào ngày 12/6/2018, hai bên thống nhất sẽ sản xuất các sản phẩm pin chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và thân thiện với môi trường.

Xe Vinfast - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc: Xe VinFast quá đẹp, các hãng xe của chúng ta nên sợ đi là vừa!
Tiếp đó vào ngày 28/6/2018, một bước đi mới của VinFast đã đi gây chấn động giới "chơi xe" trong nước. Đó là việc VinFast chính thức đạt thỏa thuận tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.

Với khát vọng vươn tầm quốc tế, mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, vào ngày 1/8/2018, VinFast hoàn tất thủ tục mở công ty con đầu tiên mang tên Công ty trách nhiệm hữu hạn VinFast GmbH tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức và gấp rút hoàn thiện văn phòng công ty tại Hàn Quốc, Trung Quốc.

Cụm từ VinFast đã không chỉ còn nằm trên bàn giấy mà giờ đã hiện hữu một cách chân thực nhất. Những thiết kế mẫu xe đầu tiên được công bố vào ngày 6/9/2018 là quả ngọt cho những nỗ lực không ngừng nghỉ đó.

© Ảnh : CafebizVinFast và General Motors (GM) đã ký kết một thoả thuận hợp tác chiến lược
VinFast và General Motors (GM) đã ký kết một thoả thuận hợp tác chiến lược  - Sputnik Việt Nam
VinFast và General Motors (GM) đã ký kết một thoả thuận hợp tác chiến lược

Sau lộ trình thần tốc hơn 365 ngày, "ngôi sao mới' VinFast sẽ chính thức xuất hiện tại sân khấu trong mơ danh giá bậc nhất thế giới — Paris Motor Show 2018. Đây không chỉ là hành trình của riêng VinFast mà còn là hành trình đầy kiêu hãnh của Việt Nam trên con đường khẳng định "Dấu ấn Việt Nam".

© Ảnh : VTVVinFast hoàn tất thủ tục mở công ty con đầu tiên mang tên Công ty trách nhiệm hữu hạn VinFast GmbH tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức
VinFast hoàn tất thủ tục mở công ty con đầu tiên mang tên Công ty trách nhiệm hữu hạn VinFast GmbH tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức - Sputnik Việt Nam
VinFast hoàn tất thủ tục mở công ty con đầu tiên mang tên Công ty trách nhiệm hữu hạn VinFast GmbH tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức

Vào 15h25 ngày 2/10/2018 — giờ Việt Nam, VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV tại Triển lãm ô tô Paris — Paris Motor Show năm 2018. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, đồng thời livestream trực tiếp trên website và fanpage của VinFast cùng hệ thống các kênh truyền thông uy tín. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала