Anh kêu gọi EU không nên biến thành một nhà tù "giống Liên Xô"

© REUTERS / Toby MelvilleJeremy Hunt
Jeremy Hunt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt kêu gọi Liên minh châu Âu không biến thành một nhà tù "giống Liên Xô".

"Chuyện gì đang xảy ra với sự tự tin và những lý tưởng của giấc mơ châu Âu vậy? EU được tạo ra để bảo vệ tự do. Liên Xô mới là quốc gia cấm người dân của mình đi khỏi đất nước" — đây là những lời của ông Hunt trong bài phát biểu của mình hôm Chủ Nhật tại Đại hội Đảng Bảo thủ của Anh.

Britain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018. - Sputnik Việt Nam
Anh tuyên bố rằng Nga sẽ phải trả giá nếu sử dụng vũ khí hóa học
Ông đã gay gắt chỉ trích chính sách của EU trong các cuộc đàm phán với Anh về Brexit, đồng thời tuyên bố rằng Liên minh châu Âu đang "trừng phạt" Vương quốc Anh về quyết định rời khỏi EU. Trước đó, các nước EU đã bác bỏ cái gọi là "kế hoạch Checkers" do Thủ tướng Anh Theresa May đề xướng, theo đó cần tạo ra khu vực thương mại tự do giữa Anh và EU, nhằm cung cấp một cơ sở đăng ký chung cho hàng hóa công nghiệp và các sản phẩm nông nghiệp.Về bản chất, quyết định của EU đã đưa các cuộc đàm phán vào ngõ cụt khi chỉ còn nửa năm nữa là Anh rút khỏi EU.

"Bài học mà lịch sử dạy cho chúng ta rất rõ ràng. Nếu các vị biến Liên minh châu Âu thành một cái nhà tù, thì mong muốn thoát khỏi nhà tù này không giảm đi mà chỉ có tăng lên. Chúng tôi không phải là tù nhân duy nhất muốn chạy trốn khỏi nhà tù này", — ông Hunt nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала