Ý kiến: Phản ứng của Iran trước vụ khủng bố ở Ahvaz là tín hiệu cho đối thủ trong khu vực

© AP Photo / Sepahnews Iran đã tấn công tên lửa vào những kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố ở Ahvaz
Iran đã tấn công tên lửa vào những kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố ở Ahvaz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Iran đã tấn công tên lửa vào những kẻ tổ chức vụ tấn công khủng bố ở Ahvaz. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà chính trị học Nikita Smagin đã giải thích mục tiêu mà Teheran theo đuổi.

Quân đội Iran đã phát động cuộc tấn công tên lửa vào những kẻ tổ chức tấn công khủng bố ở Ahvaz và cơ sở của chúng trên bờ đông sông Euphrates ở Syria. Liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu xác nhận với Sputnik rằng quân đội Iran đã tấn công tên lửa vào các mục tiêu ở Syria vào tối thứ Hai.

Vào cuối tháng 9, trong cuộc diễu hành quân sự tại thành phố Ahvaz của Iran đã xảy ra vụ nổ súng. Theo thông tin mới nhất, 28 người đã chết trong sự kiện này.

Khủng bố tấn công cuộc diễu binh ở Iran - Sputnik Việt Nam
Iran tấn công tên lửa vào các nhà tổ chức vụ khủng bố ở Ahvaz (Video)
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố rằng: đứng đằng sau vụ tấn công là một số quốc gia "hành động dưới sự chỉ đạo của Mỹ".

Chuyên gia của Hội đồng Nga về ngoại giao, nhà khoa học chính trị Nikita Smagin đã bình luận với Sputnik về tình hình nói trên.

"Sau các cuộc tấn công khủng bố và để cho các nhân dân trong nước, cũng như cho những đối tượng bên ngoài, cần phải có một đáp trả nào đó từ phía Iran … Một mặt, ở đây Iran giải quyết những nhiệm vụ chính trị trong nước, có nghĩa là phải chứng tỏ với người dân của họ  rằng đang phản ứng đáp trả. Mặt khác, Iran cho cả thế giới thấy rằng nó  sẵn sàng ứng phó với những việc như vậy. Và, mặt thứ ba, Iran nhắc nhở  rằng quốc gia này có khả năng tên lửa, và nó là một tín hiệu, về nguyên tắc đối với tất cả các đối thủ trong khu vực", —  Nikita Smagin phát biểu trên làn sóng đài phát thanh Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала