Khẩu súng máy Việt Nam không tồi hơn sản phẩm của Liên Xô

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhCác súng Kalashnikov: AK-47, AKM, AKS-74U, AK-74MN, AK-10, AK-102, AK-104, AK-103
Các súng Kalashnikov: AK-47, AKM, AKS-74U, AK-74MN, AK-10, AK-102, AK-104, AK-103 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên mạng internet tiếng Nga có những thông tin cho biết Việt Nam hiện đang tiến hành nâng cấp súng trường tấn công AKM của Liên Xô (cũ).

Mặc dù súng này đã ra khỏi trang bị của Quân đội Việt Nam, nhưng một số lượng lớn vẫn được niêm cất. Tất nhiên, một vũ khí đơn giản và đáng tin cậy như vậy không thể chỉ đơn giản là "nằm trong ngăn kéo" và trở nên lỗi thời.

Снайперская винтовка ОСВ-96 - Sputnik Việt Nam
Súng bắn tỉa hạng nặng do Việt Nam sản xuất (Ảnh, Video)
Được biết rằng tại nhà máy vũ khí Z111 ở Thanh Hóa — nơi đang tiến hành sản xuất dưới giấy phép súng trường tấn công Israel IWI Galil ACE-31 và ACE-32, súng bắn tỉa OSV-96 "Vzlomshik" cỡ nòng lớn, súng ngắn K14 và K54-M2 của Nga — đã bắt đầu công việc sản xuất hoàn toàn trong nước biến thể của AK 7,62 mm — súng máy STL —1A ("Súng tự Lực"). Đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật chính xác của vũ khí chưa được biết đến, nhưng có thể giả định đó là một loại "lai" giữa súng trường tấn công AKM Liên Xô và phiên bản hiện đại hơn AK-103. Súng máy Việt tương tự như AK-103 ở phanh chống giật, báng gấp, tay cầm kiểu súng ngắn và ốp nhựa.  Nếu ở súng AK bản gốc, ống phóng lựu chỉ được coi như một thiết bị kèm thêm tùy chọn, thì súng STL-1A bản "tiêu chuẩn"  có ống phóng lựu Mỹ M203 "ốp dưới nòng". Nói cách khác, súng ATM không đánh mất lợi thế không thể chối cãi của mình — cỡ đạn lớn, dễ sử dụng và bảo trì, độ tin cậy cao. Việc hiện đại hóa đáng kể vũ khí để phù hợp hơn với yêu cầu của chiến tranh hiện đại. Và 100% nội địa hoá sản xuất. Khá khéo léo, theo cách tiết kiệm. STL-1A được trang bị đại trà hay sẽ được niêm cất như một nguồn lực dự trữ, thời gian sẽ trả lời.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, một chuyên gia vũ khí hạng nhẹ của Nga muốn giữ kín danh tính, đã cho biết:

"Nhìn chung, giống như một nâng cấp cần thiết loại vũ khí hiện có với một số cải tiến gia tăng hiệu quả sử dụng của nó. Đặt một tấm ốp" mới lên trên khẩu súng có sẵn sẽ rẻ hơn nhiều so với sản xuất hoặc mua sản phẩm mới được chế tạo "từ đầu".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала