"Sát thủ vệ tinh" của Nga khiến Mỹ hoảng hồn

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMiG-31BM
MiG-31BM - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia Mỹ tin rằng không có quốc gia nào khác trên thế giới có vũ khí giống như vậy.

Một bức ảnh chụp chiếc máy bay chiến đấu MiG-31BM với "một tên lửa màu đen bí ẩn" đã thực sự gây sốc trong cộng đồng chuyên gia Mỹ. Các chuyên gia quân sự của Hoa Kỳ lưu ý rằng tên lửa khổng lồ này có thể được sử dụng để tiêu diệt các vệ tinh, The Drive viết.

MiG-31BM - Sputnik Việt Nam
National Interest: Nga đang tạo ra máy bay thay thế cho phi cơ chiến đấu đánh chặn MiG-31
Các nhà nghiên cứu Mỹ lưu ý rằng, bức ảnh chụp máy bay MiG-31BM gần Viện nghiên cứu bay mang tên Gromov ở thành phố Zhukovsky là loại máy bay chở một tên lửa đặc biệt. Tên lửa này không hề giống với tên lửa siêu thanh "Kinzhal", nhưng vẫn có khả năng vô hiệu hóa hệ thống giám sát của đối phương. Các nhà nghiên cứu Mỹ đưa ra kết luận rằng, đây có thể là một tên lửa chống vệ tinh siêu xa, hoặc cũng có thể là tổ hợp phóng"Ishim" chuyên đưa trọng tải có ích lên vũ trụ — một trong những phát triển không thực hiện được do Liên Xô sụp đổ.

Theo một phiên bản khác, nằm "dưới bụng" của chiếc MiG-31BM  có thể là một tên lửa đạn đạo chống tàu. Đặc điểm của tên lửa này là đầu đạn rất khỏe, có khả năng tiêu diệt cả một con tàu lớn như tàu sân bay chỉ bằng một cú tấn công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала