Cuộc khảo sát cho thấy Tổng thống Putin được tin tưởng trên thế giới hơn Trump

© AFP 2023 / Jorge SilvaVladimir Putin và Donald Trump
Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Putin được tin cậy trên thế giới hơn Donald Trump. Điều này chứng tỏ bằng kết quả cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu Mỹ Pew Research Center.

U.S. President Donald Trump sits in the chair reserved for heads of state before delivering his address during the 73rd session of the United Nations General Assembly at U.N. headquarters in New York, U.S., September 25, 2018 - Sputnik Việt Nam
Ông Trump trông chờ gặp lại ông Putin
Theo khảo sát, 30% số người được hỏi tin tưởng tổng thống Nga, ghi nhận chính sách đúng đắn của ông trên trường quốc tế. Tổng thống Trung Quốc Tập Cận Bình có tỷ lệ cao hơn một chút về vấn đề này, xếp hạng tín nhiệm của ông là 34%. Với Trump, con số này là 27%, và Thủ tướng Đức Angela Merkel có xếp hạng tín nhiệm cao nhất trong số tất cả các nhà lãnh đạo thế giới — ở mức 52%.

Đồng thời, theo nghiên cứu, đa số người trả lời bày tỏ lo ngại về vai trò của Hoa Kỳ trên trường quốc tế. Theo ý kiến của họ, Hoa Kỳ thường bỏ qua ý kiến của các nước khác trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng của thế giới. Một số người cho rằng Hoa Kỳ đã bắt đầu nỗ lực ít hơn để giải quyết các vấn đề toàn cầu hơn trước đây.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 20 tháng 5 đến ngày 12 tháng 8 năm 2018, 26 100 người từ 25 quốc gia đã được thăm dò ý kiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала