“Hoa Kỳ cung cấp cho NATO dữ liệu tình báo về tên lửa 9M729”

© AFP 2023 / John ThysJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tiết lộ rằng Hoa Kỳ đã cung cấp cho NATO “các dữ liệu tình báo” về việc LB Nga bắt đầu triển khai tên lửa 9M729, vi phạm Hiệp ước INF.

Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng tuyên bố: Nga tuân thủ nghiêm chỉnh mọi đòi hỏi của Hiệp ước INF
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng tên lửa hành trình 9M729 từ căn cứ trên đất liền hoàn toàn phù hợp với nghĩa vụ của LB Nga theo Hiệp ước về thanh lý tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

"Là một bên của Hiệp ước INF, Hoa Kỳ phát hiện thấy rằng LB Nga đang vi phạm thỏa thuận bởi vì, theo thông tin của Mỹ, Nga đã bắt đầu triển khai loại tên lửa này. Họ chia sẻ thông tin với chúng tôi, nhưng tôi sẽ không đi vào chi tiết, chúng tôi sẽ không nói đang chờ đợi triển khai ở đâu, bởi đó là dữ liệu tình báo", — ông Stoltenberg tuyên bố với các phóng viên ở Brussels hôm thứ Ba.

"Chúng tôi đã nghiên cứu các dữ liệu và hết sức quan ngại, bởi điều quan trọng là LB Nga cần tuân thủ Hiệp ước INF, thỏa thuận này rất quan trọng, là viên đá tảng của an ninh châu Âu", — Tổng thư ký NATO nhận định.

Nga nhiều lần tuyên bố thi hành nghiêm túc mọi nghĩa vụ của mình theo Hiệp ước INF. Đồng thời, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng Matxcơva đang có những câu hỏi rất nghiêm trọng với Hoa Kỳ về thực trạng người Mỹ tuân thủ Hiệp ước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала