Hợp đồng cung cấp S-400 trị giá 5 tỷ USD sẽ được ký khi ông Putin thăm Ấn Độ

© Sputnik / Mihail MokrushinTổ hợp S-400
Tổ hợp S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc ký kết hợp đồng cung cấp cho Ấn Độ 5 trung đoàn hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga với giá 5 tỉ USD sẽ diễn ra trong thời gian chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin tới quốc gia này. Đó là tuyên bố do ông Yury Ushakov Trợ lý của nguyên thủ quốc gia Nga đưa ra với các phóng viên.
S-400 - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Ấn Độ sẵn sàng ký hợp đồng mua S-400

"Tất nhiên, trong hội đàm với thành phần hẹp sẽ dành nhiều quan tâm cho nội dung hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật-quân sự. Đó là một trong những bộ phận tích cực trong quan hệ hợp tác của chúng tôi. Giữa hai nước đã thiết lập chu trình phát triển chung và cùng nhau sản xuất sản phẩm quân sự hiện đại", — ông Ushakov cho biết..

"Nét độc đáo then chốt của chuyến thăm này sẽ là việc ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" mức 5 trung đoàn. Và trị giá giao kèo là hơn 5 tỷ USD", — ông tuyên bố.

Trước đó, tờ Times of India  dẫn nguồn trong Chính phủ Ấn Độ thông báo rằng  chính quyền Ấn Độ sẵn sàng ký hợp đồng mua của Nga 5 trung đoàn hệ thống tên lửa phòng không mới nhất S-400 trị giá 5,43 tỷ USD. Theo dữ liệu từ nguồn tin, Ủy ban An ninh của Chính phủ Ấn Độ dưới sự chủ trì của Thủ tướng Narendra Modi đã cho phép mua các hệ thống này. Như tờ báo nhấn mạnh, quyết định được thông qua trước ngưỡng chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Ấn Độ, dự kiến ​​vào đầu tháng Mười.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала