Toàn bộ chính phủ Nhật Bản từ chức

© AFP 2023 / Kazuhiro NogiThủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tokyo, (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đã từ chức để Thủ tướng Shinzo Abe có thể thành lập một nội các mới sau khi Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền thắng cử. Kết quả là, ông thực sự bảo đảm vị trí của người đứng đầu chính phủ, Kyodo cho biết.

Sau khi ông Abe chấp nhận sự từ chức của tất cả các thành viên của nội các thứ ba kể từ khi ông được bầu làm thủ tướng vào năm 2012, ông bắt đầu hình thành nội các mới.

Theo dự kiến, trong số 18 bộ trưởng chỉ có một phần ba các bộ trưởng và chính trị gia gần gũi nhất với thủ tướng sẽ giữ nguyên chức vụ của mình. Taro Kono trở thành người đứng đầu Bộ ngoại giao. Bộ Quốc phòng do ông Itunori Onoderu đứng đầu.

Tổng thư ký Yoshihide Suga, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Hiroshige Seko, Bộ trưởng Tài chính Taro Aso và Bộ trưởng Giao thông vận tải Keiichi Ishii giữ nguyên chức vụ. Ông Seiko Noda trở thành Bộ trưởng Bộ Hành chính, ông Toshimitsu Motegi là người đứng đầu Bộ Phục hồi Kinh tế.

Bộ Nông nghiệp do ông Ken Saito đứng đầu, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ là Yoshimasa Hayashi. Ông Tetsuma Esaki được bổ nhiệm Bộ trưởng về các vấn đề Okinawa và Lãnh thổ phía Bắc (Nam Kurils). Chịu trách nhiệm chuẩn bị cho Thế vận hội 2020 tại Tokyo sẽ là ông Shunbichi Suzuki.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала