Cộng đồng Ukraina kêu gọi hủy sắc lệnh chuyển giao Crưm cho Ukraina thời Liên Xô

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) –Ông Nikolai Lyakh, Chủ tịch Hội đồng kiều bào Ukraina ở Matxcơva đã kêu gọi hủy bỏ sắc lệnh về chuyển giao Crưm vào thành phần Cộng hòa XHCN Xô-viết Ukraina, coi tài liệu này là một lỗi sai.

Tại Crưm đang diễn ra chuyến thăm tìm hiểu của phái đoàn đại diện các tổ chức xã hội  và cộng đồng người Ukraina từ nhiều nước trên thế giới, trong dó có từ Italia, Đức, Ba Lan, Bulgaria, Moldova, Gruzia và Litva.

"Đã đến lúc không chỉ nói mà còn phải quyết định trong Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang với câu hỏi hủy bỏ sắc lệnh của Chủ tịch đoàn Xô-viết tối cao Liên Xô năm 1954, theo đó khu vực Crưm của Cộng hòa XHCN Xô-viết Nga được chuyển sang thành phần của Cộng hòa XHCN Xô-viết Ukraina, và công nhận văn kiện này là lỗi sai", — ông Lyakh tuyên bố tại cuộc họp bàn tròn chủ đề: "Phát triển liên hệ của Crưm với kiều bào hải ngoại".

Crưm - Sputnik Việt Nam
Cộng đồng Ukraina ở nước ngoài ấn tượng trước những thay đổi ở Crưm
Theo quan điểm ​​của ông, việc bãi bỏ văn kiện Xô-viết năm 1954 chuyển giao Crưm của Nga cho Ukraina sẽ đặt dấu chấm hết với bất kỳ tuyên bố nào mang tham vọng của phía Ukraina về bán đảo này.

"Crưm đã tiến tới tự quản trong suốt thời gian nằm trong thành phần Ukraina độc lập. Duma Quốc gia và  Hội đồng Liên bang, như là chính quyền lập pháp  cao nhất trong đất nước thừa kế Liên Xô, cần phải đưa ra quyết định dứt khoát hủy bỏ văn kiện sai lầm năm 1954", — ông Lyakh nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала