Kẻ ôm lựu đạn cố thủ cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia

© Ảnh : PL&ĐSCông an Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường vụ án
Công an Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường vụ án - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nguyễn Ngọc Sơn được cho là kẻ cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam.

Chiều 2/10, Công an Nghệ An đang tạm giữ Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, trú đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) để điều tra về các hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản, Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Công an cũng tạm giữ Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vật liệu nổ trái phép.

"Lê Ngọc Sơn còn được xác định là kẻ cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam. Khi phá chuyên án ma túy hơn một năm trước, công an bắt 4 người (một người tự sát sau đó). Biết đồng bọn bị bắt, người này bỏ trốn ra nước ngoài", đại tá nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an Nghệ An, cho biết.

© Ảnh : zingLê Ngọc Sơn.
Lê Ngọc Sơn.  - Sputnik Việt Nam
Lê Ngọc Sơn.

Mới đây, Sơn bí mật về nước. Ngày 24/9, anh ta mang 2 thanh kiếm đến một gara ôtô tại xã Nghi Phú (TP Vinh), chém vỡ kính xe của một người dân.

Công an Nghệ An sau đó bí mật khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, tài sản, lấy lời khai người liên quan để phục vụ điều tra.

Ngày 1/10, Công an TP Vinh ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Sơn, nhưng anh này cùng một người bạn ôm lựu đạn cố thủ trong căn nhà 3 tầng.

© Ảnh : zingĐại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an Nghệ An
Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an Nghệ An - Sputnik Việt Nam
Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an Nghệ An

Tiếp đó, cảnh sát triển khai lực lượng để bắt Sơn dưới sự chỉ huy trực tiếp của đại tá Nguyễn Mạnh Hùng.

Khoảng hơn 200 chiến sĩ tham gia vây ráp ngôi nhà. Trong khi Sơn cố thủ, bạn gái, bố, anh chị và bạn bè của Sơn được đưa đến hiện trường để thuyết phục anh này ra đầu hàng nhưng bất thành.

Khoảng 18h ngày 1/10, biết không thể trốn thoát, Hoàng Ngọc Sinh ra đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

Lúc này chỉ còn một mình Sơn ở trong căn nhà số 128 Hồng Bàng. Lực lượng chức năng vẫn kiên trì bám trụ, kêu gọi Lê Ngọc Sơn ra nộp vũ khí, đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 23h35 cùng ngày, Lê Ngọc Sơn ra đầu thú, giao nộp một quả lựu đạn và các tang vật liên quan. Công an sau khám xét ngôi nhà và thu tổng cộng 3 quả lựu đạn, một bình gas, một con dao và một số vật chứng khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала