Kính viễn vọng khủng nhất quả đất bắt đầu tìm kiếm người hành tinh khác

© www.newsplaneta.comngười ngoài hành tinh trên quỹ đạo của Trái Đất
người ngoài hành tinh trên quỹ đạo của Trái Đất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đài quan sát thiên văn MeerKAT, công trình kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất thế giới vừa chính thức hoàn thành hồi mùa hè này ở CH Nam Phi, đã liên kết vào dự án Breakthrough Listen và bắt đầu quan sát những tín hiệu có thể là của người hành tinh khác, phát ra từ triệu ngôi sao trong Thiên hà của chúng ta.

"Việc hợp tác với MeerKAT sẽ mở rộng đáng kể những khả năng của Breakthrough Listen. Bây giờ dự án của chúng tôi đã tiến lên tầm toàn cầu thực sự", — ông Yuri Milner, tỷ phú Nga và là đồng sáng lập gia của  Breakthrough Listen tuyên bố.

Hồi cuối tháng 7 năm 2015, ông Milner và nhà bác học quá cố Stephen Hawking đã khởi xướng sáng kiến ​​Breakthrough Listen. Trong khuôn khổ dự án này ông Milner đã cấp 100 triệu USD hỗ trợ cho công việc tìm kiếm các nền văn minh ngoài Trái đất.

Video quanh cảnh phi cơ chiến đấu Mỹ bay chặn UFO được đăng tải - Sputnik Việt Nam
Video quanh cảnh phi cơ chiến đấu Mỹ bay chặn UFO được đăng tải

Đài quan sát thiên văn khủng bây giờ là thành tố "phương nam" đầu tiên trong dự án. MeerKAT đảm trách theo dõi đồng thời gần một triệu ngôi sao trong Thiên hà của chúng ta, mà ở vùng lân cận có thể tồn tại những hành tinh có sự sống.

Khác với các kính viễn vọng vô tuyến phương bắc, "đồng sự phương nam" sẽ theo dõi những ngôi sao này hầu như liên tục không ngơi nghỉ. Một năm trước, các thành viên  dự án đã kể về kết quả thu được sau những nỗ lực đầu tiên để tìm tín hiệu của các chủ nhân ngoài hành tinh. Tổng cộng, tập thể chuyên gia thiên văn học đã tìm thấy khoảng một chục tín hiệu "đáng ngờ", nhưng như chính các nhà quan sát nhận xét, tất cả tín hiệu đó phát sinh bởi những quá trình tự nhiên ở lòng  sâu của các ngôi sao hoặc trong môi trường xung quanh trực tiếp của chúng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала