Bà Diệp Thảo yêu cầu cưỡng chế vì hơn 10 ngày chưa về được Trung Nguyên

© Ảnh : HOÀNG TRIỀU/NLĐLê Hoàng Diệp Thảo
Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn yêu cầu Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM tổ chức thi hành án và sẵn sàng đề nghị hình sự hoá các hành vi cản trở bà về lại Trung Nguyên, theo Zing.

Trong đơn, bà cho biết hơn 10 ngày tính từ thời điểm TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, khôi phục chức danh của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên, bà vẫn chưa thể trở về. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Trung Nguyên lại bãi nhiệm chức vụ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Theo bà Thảo, Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa thực hiện yêu cầu phù hợp luật pháp quy định để chuẩn bị cho quá trình tiếp nhận công việc của bà với cương vị Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thường trực.

Trước đó, bà Thảo đến trụ sở Trung Nguyên nhưng không được phép vào bên trong tòa nhà. Bà Thảo cho biết Trung Nguyên đã thuê bảo vệ để ngăn chặn bà ngay từ cửa trụ sở. Ngay cả khi có sự xuất hiện của công an khu vực, bà Thảo cũng không thể tiếp cận được với trụ sở công ty. 

Ngày 4/10, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định không một ai từ phía Tập đoàn Trung Nguyên có quyền bãi nhiệm bà lần nữa sau bản án phúc thẩm của Toà án Nhân dân cấp cao tại TP.HCM được tuyên vào ngày 20/9.

© Ảnh : ZingLần trở về Trung Nguyên gần đây nhất của bà Diệp Thảo bất thành khi lãnh đạo tập đoàn không cho phép vào bên trong trụ sở.
Lần trở về Trung Nguyên gần đây nhất của bà Diệp Thảo bất thành khi lãnh đạo tập đoàn không cho phép vào bên trong trụ sở.  - Sputnik Việt Nam
Lần trở về Trung Nguyên gần đây nhất của bà Diệp Thảo bất thành khi lãnh đạo tập đoàn không cho phép vào bên trong trụ sở.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thể trở về Trung Nguyên sau 3 năm tranh chấp. - Sputnik Việt Nam
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thắng kiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Trong bản án phiên tòa phúc thẩm cũng ghi nhận thỏa thuận giữa các đương sự liên quan. Cụ thể, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên đồng ý cung cấp báo cáo tài chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp các năm trước đây cho đến nay; cung cấp Điều lệ, các Biên bản họp, Nghị quyết của HĐQT, Đại hội cổ đông của công ty theo quy định của pháp luật cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ với tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị đồng ý triệu tập các cuộc họp Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông (thường niên và bất thường) theo quy định của pháp luật.

Theo bà Thảo, dù bản án đã tuyên và đã có thông báo từ bà Thảo, Tập đoàn Trung Nguyên vẫn ngăn cản không cho bà bước chân vào trụ sở công ty, tiếp tục ra quyết định bãi nhiệm và ra một thông cáo báo chí về việc này.

"Sự trở về Trung Nguyên của tôi với vai trò Phó tổng giám đốc thường trực đã được pháp luật bảo vệ bằng hai phán quyết của Tòa án, gồm bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.HCM ngày 22/9/2017, và  bản án phúc thẩm của Tòa án cấp cao TP.HCM mới đây ngày 20/9/2018. Không một ai trong Trung Nguyên, kể cả Tổng giám đốc, có quyền bãi nhiệm tôi không đúng pháp luật lần nữa" — bà Thảo khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала