Bộ Quốc phòng đưa tin về việc tái thiết các phòng thí nghiệm của Mỹ tại ba nước SNG

CC0 / / phòng thí nghiệm
phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Việc tái thiết các phòng thí nghiệm do Lầu Năm Góc điều khiển đang tiếp tục ở Ukraina, Azerbaijan và Uzbekistan, Igor Kirillov, người đứng đầu các đơn vị phòng chống bức xạ, hóa học và sinh học của lực lượng vũ trang Nga cho biết.

"Trung tâm Lugar chỉ là một phần nhỏ của chương trình quân sự sinh học rộng lớn của Hoa Kỳ. Hoạt động tích cực triển khai ở các nước lân cận Nga, nơi các phòng thí nghiệm  hoạt động dưới sự kiểm soát của Lầu Năm Góc. Công việc tái thiết các tòa nhà phòng thí nghiệm đang tiếp tục ở Ukraina, Azerbaijan và Uzbekistan".

Theo  lời ông Kirillov, ưu tiên trong hoạt động của họ là thu thập thông tin về bệnh truyền nhiễm và chuyển các bộ sưu tập quốc gia có chứa các chủng vi sinh vật gây bệnh, bao gồm cả vắc-xin vượt qua tác dụng bảo vệ và có khả năng kháng kháng sinh.

Лаборатория имени Ричарда Лугара в Грузии - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng LB Nga nói về tình trạng bệnh tật trong trung tâm Lugar ở Gruzia

Trước đó, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Gruzia Igor Giorgadze phát biểu tại cuộc họp báo ở Moskva rằng ông kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động điều tra hoạt động của phòng thí nghiệm Richard Lugar, như ông khẳng định là địa điểm họ có thể tiến hành các thí nghiệm nguy hiểm chết người. Giorgadze trích dẫn dữ liệu về cái chết của 30 người được cho là đã  tử vong vào tháng 12 năm 2015 trong khi trải qua điều trị viêm gan C trong phòng thí nghiệm. Vào tháng Tư và tháng Tám năm 2016, tương ứng có 30 và 13 người chết, trong bảng danh sách, ở cột nguyên nhân cái chết có ghi "không rõ", nhưng các cuộc điều tra về nguyên nhân cái chết không được tiến hành. Theo ông, họ và tên của bệnh nhân không được ghi rõ, chỉ có những số hiệu ngày sinh và giới tính được gán cho họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала