Bộ Quốc phòng LB Nga nói về tình trạng bệnh tật trong trung tâm Lugar ở Gruzia

© Ảnh : U.S. Army photo by Lt. Col. Jamie BlowЛаборатория имени Ричарда Лугара в Грузии
Лаборатория имени Ричарда Лугара в Грузии - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Trong khu vực của Trung tâm Lugar ở Gruzia, tình hình dịch bệnh lây lan từ côn trùng đang tiến triển xấu, Igor Kirillov, người đứng đầu đơn vị phòng chống bức xạ, hóa học và sinh học của lực lượng vũ trang Nga cho biết.

"Trong khu vực rối ren của Trung tâm Lugar, tình hình đặc biệt xấu đi do các bệnh lây lan qua  côn trùng- tác nhân gây bệnh ", ông nói.

Theo dữ liệu được công bố trên trang web của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC), đang xảy ra sự di chuyển xáo trộn phạm vi hoạt động của nhiều loại muỗi khác nhau, trước đây chỉ gặp ở các nước phía nam, kể cả từ Gruzia đến lãnh thổ của một số chủ thể Liên bang Nga, Igor Kirillov nhấn mạnh.

Ông giải thích rằng, theo thông tin của Rospotrebnadzor, sự lây lan của ve gây ra bùng phát sốt xuất huyết Crưm-Congo ở vùng Stavropol và tỉnh Rostov.

Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ quốc phòng cáo buộc Mỹ tăng số lượng phòng thí nghiệm sinh học gần biên giới Nga và TQ

"Động lực không điển hình của việc mở rộng phạm vi hoạt động của tác nhân gây bệnh  khiến chúng ta chú ý đến thông tin của Igor Giorgadze về  việc người Mỹ phát triển các phương tiện kỹ thuật để phân phối và sử dụng vũ khí sinh học", Kirillov nói.

Theo ông, họ đã  trình bày bằng sáng chế số 8967029, do Cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ cấp, đối với thiết bị bay không người lái để phân rải côn trùng bị nhiễm bệnh trong không khí.

"Trong phần mô tả bằng sáng chế chỉ ra rằng: với sự giúp đỡ của thiết bị này, đơn vị của đối thủ có thể bị phá hủy hoặc vô hiệu hóa mà không có rủi ro cho binh lính Mỹ. Những phát triển như vậy không thích hợp với các nghĩa vụ quốc tế của Washington  về cấm vũ khí sinh học và  vũ khí độc tố", Kirillov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала