Bộ trưởng Năng lượng Công nghiệp Qatar: "Các vấn đề chính trị trong khu vực là tạm thời"

© AFP 2023 / Karim Jaafar Qatar
Qatar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các vấn đề chính trị trong khu vực sẽ không ngăn cản Qatar mở rộng ra thị trường LNG (khí hóa lỏng) toàn cầu. Sputnik dẫn lời của Bộ trưởng Năng lượng và Công nghiệp Qatar Mohammed bin Saleh al-Sad nói trong khuôn khổ «Tuần năng lượng Nga».

Theo ông, Qatar đã tiến hành tìm kiếm mỏ khí đốt North Field, cho thấy khả năng mở rộng xuất khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng lên đến 110 triệu tấn:

Tổng thống Vladimir Putin với Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Qatar: Nga sẽ giúp giải quyết tình trạng khủng hoảng ở Vùng Vịnh

"Chúng tôi tiến hành nghiên cứu lại lĩnh vực này và có thể tăng sản lượng từ 77 triệu tấn lên 110 triệu tấn. Điều này cho thấy niềm tin  có thể tăng sản xuất và thương mại hóa xuất khẩu".

Theo ông Saleh al-Sad, lãnh đạo nước này đã quyết định tăng xuất khẩu LNG toàn cầu từ 30% lên 40%. Ông cũng lưu ý các vấn đề chính trị trong khu vực sẽ không ngăn cản Qatar mở rộng sang thị trường LNG toàn cầu:

"Chúng tôi tin rằng tất cả các vấn đề chính trị trong khu vực là tạm thời và sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch mở rộng thị trường. Chúng tôi tin sẽ thành công vì Quatar đã có kinh nghiệm về chế biến, vận chuyển và tiếp thị LNG trên toàn thế giới".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала