Khi nào quân đội Mỹ sẽ nhận được vũ khí siêu thanh?

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Randy Wrentập trận của NATO
tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ít nhất 5-6 năm nữa Lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ mới nhận được vũ khí siêu thanh, đây là nhận định của ông Konstantin Sivkov, chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề về địa chính trị.

Trước đó, thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Patrick Shanahan nói rằng, Hoa Kỳ đang tích cực phát triển vũ khí siêu thanh, và sẽ hoàn thành việc thiết kế chế tạo sớm hơn dự kiến. Hiện nay, Bộ Quốc phòng đang tính toán kinh phí cần thiết cho dự náy này. Hồi đầu tháng 9, Bộ trưởng thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách về các nghiên cứu, ông Michael Griffin cho biết, Lầu Năm Góc không cần quá con số 20 tỷ USD để phát triển các vũ khí siêu thanh tương tự như các mẫu đang được Trung Quốc nghiên cứu chế tạo.

"Mỹ có các mô hình thử nghiệm vũ khí siêu thanh và có thể chế tạo các loại vũ khí này trong thời gian ngắn, nhưng dù sao phải mất không chỉ một hoặc hai năm, mà ít nhất cũng là năm hay sáu năm", ông Sivkov cho biết hôm thứ Năm.

Như ông lưu ý, Mỹ mong muốn phát triển và thử nghiệm vũ khí siêu thanh càng sớm càng tốt vì Nga bỏ quá xa Mỹ trong lĩnh vực này.

Trước đó trong bức Thông điệp Liên bang, Tổng thống Vladimir Putin đã trình bày những loại vũ khí mới nhất của Nga mà trên thế giới không quốc gia nào sở hữu được. Đó là hệ thống tên lửa Sarmat, máy bay không người lái dưới biển, tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân, hệ thống tên lửa máy bay Dagger, vũ khí laser và vũ khí siêu thanh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала