Nga muốn giúp Ấn Độ làm sạch sông Hằng

© pixabay.comSông Hằng (Ấn Độ)
Sông Hằng (Ấn Độ) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung tâm xuất khẩu Nga (REC) có thể tham gia vào các dự án làm sạch sông Hằng ở Ấn Độ, lãnh đạo trung tâm, ông Andrei Slepnev nói với Sputnik.

Theo ông, đây không phải là hướng hợp tác tiềm năng duy nhất — tổ chức cũng có thể tham gia vào việc hiện đại hóa đường sắt Ấn Độ và phát triển chương trình thành phố thông minh. Các vấn đề này cùng một số vấn đề khác nữa sẽ được thảo luận trong khuôn khổ diễn đàn doanh nghiệp Nga-Ấn Độ được tổ chức vào ngày 5 tháng 10 tại New Delhi.

"Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng quốc gia quy mô lớn trong các lĩnh vực CNTT, giao thông, an ninh, năng lượng và các lĩnh vực quan trọng khác", ông Slepnev nói.

Theo ông, các công ty Nga sẵn sàng hành động như một đối tác đáng tin cậy và có kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án tương tự ở Ấn Độ, bao gồm thu hút đầu tư kinh phí từ bên thứ ba hoặc trong khuôn khổ chương trình của chính phủ về hiện đại hóa cơ sở hạ tầng.

"Một trong số các hướng hợp tác tiềm năng là tham gia các dự án của chương trình xử lý nước sông Hằng, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của đường sắt Ấn Độ, thực hiện chương trình phát triển thành phố thông minh", ông giải thích.

Ông Slepnev cũng cho biết, trong khuôn khổ diễn đàn, Trung tâm xuất khẩu Nga có kế hoạch thảo luận về các vấn đề hợp tác giữa hai nước trong việc thực hiện các dự án về lĩnh vực sản xuất máy bay, đóng tàu, chế tạo máy móc dùng cho đường sắt, vô tuyến điện, hóa chất và nhôm, xử lý chất thải và cả trong lĩnh vực kim cương, cũng như ký kết một loạt các văn bản thỏa thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала