Ở Nhật có thể thanh toán hàng hóa bằng…mặt của khách hàng

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhЖители Токио идут по пешеходному переходу
Жители Токио идут по пешеходному переходу - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cửa hàng Nhật Bản sẽ sớm chấp nhận một hình thức thanh toán rất kỳ lạ, không cần dùng thẻ ngân hàng hay tiền mặt.

Những công nghệ mới sẽ cho phép nhận diện khách hàng chỉ bằng khuôn mặt và lòng bàn tay.

Đây là phát minh của NHK — một công ty lớn của Nhật, chuyên hoạt động trong lĩnh vực điện tử, truyền hình và phát thanh. Các tác giả của ý tưởng này kỳ vọng sẽ sử dụng rộng rãi công nghệ tiên tiến này trước khi diễn ra Thế vận hội mùa hè 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo. Đất nước mặt trời mọc đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện thể thao sắp tới và dự định công bố trước thế giới về một loạt các thành tựu của mình.

Việc nhận diện khách hàng tại quầy thanh toán bằng cách đọc dữ liệu thông tin từ bàn tay và mặt người đó giúp trả tiền hàng nhanh hơn và tránh tình trạng xếp hàng, đây là quan điểm của nhà phát triển. Căn cứ một số tính toán thì việc nhận diện khách hàng chỉ mất có một giây đồng hồ.

Việc ứng dụng công nghệ nhận diện khách hàng tại các cửa hàng bằng cách kiểm tra bàn tay và mặt sẽ cho phép người mua thực hiện mua hàng những khi xảy ra thiên tai, khi  mà mạng truyền thông di động không hoạt động. Đối với một quốc gia như Nhật Bản thì đây là vấn đề rất cấp thiết, công ty phát triển cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала