Nga trong 6-7 năm tới sẽ tạo ra hệ thống giao thông có thể đạt tới Mặt trăng

© Sputnik / Vladimir SergeevMặt trăng
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau 6-7 năm tới, Nga sẽ xây dựng được hệ thống giao thông vận tải không gian vĩnh viễn có thể chạm tới Mặt trăng, người đứng đầu Roscosmos Dmitry Rogozin nói với phóng viên hôm thứ Năm.

"Liên bang Nga là nước hiện có hệ thống giao thông không gian duy nhất. Chúng ta có các phương tiện tên lửa mang, có tàu  vũ trụ với người lái. Trong khoảng 6-7 năm nữa, chúng ta có thể sử dụng Angara-A5, nếu nó không xuất phát từ phi trường Vostochny, bắt đầu từ năm 2023-2024, chúng ta thậm chí có thể, sử dụng tàu vũ trụ có người lái hiện tại để cung cấp hệ thống vận tải làm việc liên tục, có thể đến Mặt trăng và làm việc trong quỹ đạo Mặt trăng",- Rogozin nói.

Theo ông, trong khi người Mỹ mới chỉ đang lên kế hoạch  các cuộc thám hiểm của họ, mà không có các tài liệu cần thiết cho việc này.

"Các đối tác Mỹ, ngay cả sau khi thử nghiệm tàu ​​có người lái mới của họ, sẽ đi đến kết luận rằng không thể bay độc lập tới quỹ đạo mặt trăng, và thậm chí  hơn thế nữa- hạ cánh trên mặt trăng mà không có hệ thống giao thông thứ hai. Điều này là rất nguy hiểm, đây là những rủi ro lớn mà  đồng nghiệp Mỹ của chúng ta,  nếu  là những người  tỉnh táo, sẽ không bao giờ  dám mạo hiểm ",- người đứng đầu Roscosmos nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала