Ý kiến chuyên gia: S-300 ở Syria sẽ có khả năng phát hiện ra máy bay của Hoa Kỳ

© Sputnik / Russian Defense Ministry Press Service / Chuyển đến kho ảnhЗенитные ракетные комплексы С-300 на учениях ПВО в рамках маневров "Восток-2018"
Зенитные ракетные комплексы С-300 на учениях ПВО в рамках маневров Восток-2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không S-300 mà Nga cung cấp cho Syria sẽ có khả năng phát hiện các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 của Mỹ nếu Washington quyết định sử dụng loại phi cơ này, ông Igor Korotchenko, tổng biên tập tạp chí “Quốc phòng” cho biết.

Trước đó, tạp chí The Drive của Mỹ đưa tin rằng Hoa Kỳ sẽ có thể sử dụng máy bay chiến đấu F-22 và máy bay chống radar F-16CJ để tiến hành các hoạt động tại Syria, vì Nga cung cấp S-300 cho nước này. Vào giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự ở Syria, khi còn chưa rõ ràng về các động thái đáp trả của quân đội Syria, Không quân Hoa Kỳ đã sử dụng F-22 và F-16CJ, là hai loại máy bay được thiết kế để ngăn chặn và tiêu diệt hệ thống phòng không của kẻ thù.

NATO US-F-22 Raptor ở Litva - Sputnik Việt Nam
Mỹ có thể sử dụng F-22 để đáp ứng việc Nga cung cấp các tổ hợp S-300 cho Syria

Đồng thời, hiện nay F-22 đã được người Mỹ sử dụng khi tiến hành các hoạt động hàng không tại những khu vực do lực lượng chính phủ Syria kiểm soát, tạp chí kết luận.

"Hai tổ hợp S-300 và S-400 có khả năng phát hiện máy bay chiến đấu tàng hình. Các tổ hợp phòng không này sẽ ghi nhận được hiện tượng xuất hiện máy bay tàng hình trên bầu trời Syria, cũng như nỗ lực của F-22 hoặc F-35 xâm nhập không phận Syria. Không có cái gọi là máy bay chiến đấu "không nhận dạng được". Nếu xét tới thực tế là ở Syria đã thành lập một hệ thống phòng không hiệu quả, đảm bảo an ninh của nước này, và các trạm radar có khả năng kiểm soát không phận và ghi  nhận các hành động của bất kỳ hàng không chiến đấu nào, thì có thể chắc chắn một điều rằng máy bay Mỹ sẽ bị phát hiện. Hành động tiếp theo trong tình huống này sẽ phụ thuộc vào ban chỉ huy của Nga", ông Korotchenko nói với Sputnik hôm thứ Năm.

© Sputnik / Vitaly PodvitskiS-300 được gửi đến Syria
S-300 được gửi đến Syria - Sputnik Việt Nam
S-300 được gửi đến Syria

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала