Trung Quốc đang chuẩn bị giảm tỉ giá hối đoái của đồng đô la

© Fotolia / VkilikovĐô la Mỹ, đồng nhân dân tệ
Đô la Mỹ, đồng nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc chuẩn bị loại bỏ khoản nợ quốc gia của Mỹ trị giá 3 tỷ đô la, tờ The Wall Street Journal đưa tin.

Theo tờ báo, chính phủ Trung Quốc đã ban hành chỉ thị có liên quan đối với các ngân hàng đầu tư trong nước và quốc tế. Những ngân hàng này cần thu thập số lượng trái phiếu cần thiết để giới thiệu cho các khách hàng mới.

Các trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ với kỳ hạn 5 năm, 10 năm và 30 năm sẽ được các ngân hàng bán ra.

Đây sẽ là lần thứ Hai Trung Quốc tổ chức bán trái phiếu của Mỹ trong năm 2018, và là lần thứ ba kể từ năm 2004. Hồi tháng 7, Bắc Kinh đã bán ra lượng trái phiếu với tổng trị giá là 7,7 tỉ đô la.

Theo nhận định của ấn phẩm, kể cả trong trường hợp Trung Quốc tìm được khách hàng thì việc mua bán trái phiếu vẫn sẽ diễn ra trong bối cảnh của cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ và sự chuyển đổi của các nhà đầu tư sang nền kinh tế Mỹ. Như vậy, giá trái phiếu vừa tăng trong những tháng gần đây sẽ sụt giảm, còn lợi nhuận thì sẽ tăng. Số tiền đô la mà Trung Quốc thu được do bán trái phiếu nhiều khả năng cũng được Bắc Kinh đem bán ra, và điều này sẽ đưa tới sụt giảm tỉ giá đồng đô la.

Dù thế nào đi chăng nữa thì Trung Quốc vẫn sẽ là nhà đầu tư nước ngoài lớn về nợ công ở Mỹ. Hiện tại, Trung Quốc sở hữu lượng trái phiếu với tổng giá trị khoảng 1,17 nghìn tỷ đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала