Các nhà khoa học nghi Lầu Năm Góc tạo ra vũ khí sinh học

© Ảnh : Public domain / Scott BauerТермиты
Термиты - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Chương trình của quân đội Mỹ về việc sử dụng côn trùng để phổ biến virus biến đổi gen có thể vi phạm Công ước vũ khí sinh học, - đó là kết luận từ nghiên cứu của một nhóm chuyên gia từ các trường đại học ở Đức và Pháp, công bố trên tạp chí Science.

Bài báo đăng trên tạp chí khoa học hàng đầu giới thiệu công trình nghiên cứu của nhóm các chuyên gia khoa học quốc tế về di truyền học tiến hóa, đạo đức sinh học và các quyền. Chương trình Côn trùng Insects Allies ("Côn trùng Đồng minh") được phát triển trong việc quản lý các dự án nghiên cứu triển vọng (DARPA) của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Nhiệm vụ chính thức của các thí nghiệm là việc đổi "ngang" của nhiễm sắc thể của thực vật, sẽ được tạo ra bởi virus do côn trùng chuyển tải.

Các tác giả nghiên cứu lưu ý về những hậu quả sinh học, kinh tế và xã hội sâu rộng mà việc thực hiện chương trình của Lầu Năm Góc có thể gây ra đối với môi trường. Các nhà khoa học nghi ngờ lợi ích thiết thực mà dự án này có thể mang lại cho nông nghiệp Mỹ.

"Kết quả là, chương trình có thể được nhiều người coi là nỗ lực tạo ra các tác nhân sinh học và phương tiện chuyển tải phục vụ mục đích thù địch, mà nếu đúng như vậy thì đó sẽ là vi phạm Công ước Vũ khí sinh học", — báo cáo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала