Lần đầu tiên Cảnh sát biển Việt Nam - Ấn Độ diễn tập chung ở vịnh Bengal

© Ảnh : CSB Việt NamLực lượng CSB Việt Nam
Lực lượng CSB Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ ngày 4/10 đã tổ chức cuộc diễn tập chung đầu tiên ở vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển Chennai, bang Tamil Nadu của Ấn Độ, báo Kiến thức cho biết.

Tham gia diễn tập bên phía Việt Nam là tàu Cảnh sát biển 8001, trong khi Ấn Độ huy động 3 tàu bảo vệ bờ biển, 1 máy bay Dornier và 1 máy bay trực thăng Chetak, cùng với tàu Sagar Manjusa của Viện công nghệ hải dương quốc gia tham gia sự kiện này.

Tàu CSB 8020 - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát biển Việt Nam sẽ tập trận cùng Hải quân Ấn Độ?

Trong quá trình diễn tập, lực lượng bảo vệ bờ biển hai bên tập trung vào việc làm quen các khả năng của nhau, tăng cường phối hợp hoạt động cứu hộ trên biển cũng như nâng cao khả năng phối hợp tác chiến chung.

Các hoạt động diễn tập xoay quanh kịch bản một tàu chở dầu bị bắt cóc và hành động giải cứu thủy thủ đoàn của con tàu tiếp sau đó trong một chiến dịch chống cướp biển chung, cũng như các nỗ lực phòng ngừa để bảo vệ môi trường biển.

Ngoài ra, các lực lượng hai nước cũng triển khai một số khoa mục nổi bật khác như ngăn chặn tàu bị bắt cóc, phối hợp hoạt động lên tàu và chữa cháy cho tàu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала