Các doanh nhân từ tỉnh Tyumen của Nga làm quen với thị trường Việt Nam

© Sputnik / Pavel Lisitsin / Chuyển đến kho ảnhTp. Tyumen (Nga)
Tp. Tyumen (Nga) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tỉnh Tyumen là một vùng duy nhất trên lãnh thổ Nga trải dài từ Bắc Băng Dương ở phía bắc đến biên giới với Kazakhstan ở phía nam. Trên địa bàn tỉnh Tyumen có hai khu tự trị.

Tại một khu trong số đó — khu tự trị Yamalo-Nenets ở miền Bắc có Công ty liên doanh Rusvietpetro, người anh em tại Nga của Vietsovpetro ở Vũng Tàu, đang hoạt động trong nhiều năm nay.

Với tổng diện tích 1,5 triệu km2, khu vực này cùng với hai khu tự trị đứng thứ ba ở LB Nga. Dân số chỉ hơn 3,5 triệu người. Tuy nhiên, về tổng sản lượng, chủ yếu là các sản phẩm dầu mỏ và khí đốt, khu vực này chiếm một vị trí quan trọng hàng đầu ở Nga. Ở đây cũng đang phát triển ngành đóng tàu, chế biến gỗ, công nghiệp hóa chất, chế tạo máy, chủ yếu là các máy móc thiết bị cho ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ và công nghiệp lọc dầu.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik-Vietnam, ông Olgam Wollert, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Kinh tế đối ngoại của Phòng Công nghiệp- Thương mại tỉnh Tyumen, cho biết rằng, phái đoàn doanh nghiệp đầu tiên sẽ đến thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu để nghiên cứu khả năng thiết lập quan hệ đối tác trong các lĩnh vực đó:

Tổng Lãnh sự Ngô Phương Nghị - Sputnik Việt Nam
Đại diện chính của Việt Nam trên một phần ba lãnh thổ Nga

Phái đoàn bao gồm đại diện của các công ty chế biến gỗ, sản xuất máy sấy trái cây và gạo, và quan trọng nhất là sản xuất thiết bị cho giàn khoan và các công ty khai thác dầu khí. Phái đoàn sẽ ở thăm miền Nam Việt Nam từ ngày 7 đến ngày 11 tháng 10. Dự kiến ​​sẽ có các cuộc gặp với đại diện của Petrovietnam, Vietsovpetro, Vietgazprom, Công ty Dầu khí VRJ, tại văn phòng của Rosneft và Arktikmorneftegazrazvedka. Trong chương trình nghi sự có cả các cuộc họp song phương với đại diện của những công ty nhà nước và tư nhân lớn khác của Việt Nam, giao dịch và đàm phán kinh doanh, các cuộc gặp bàn tròn chuyên ngành và lễ giới thiệu các loại sản phẩm.

Nhiệm vụ chính của phái đoàn là giúp các công ty Tyumen và các sản phẩm của chúng tiếp cận thị trường Việt Nam. Khả năng của chúng tôi không hạn chế bởi các thiết bị dầu khí. Khu vực này muốn xuất khẩu sang Việt Nam trứng gà, bột trứng, dầu hạt cải dầu, và hàng chục mặt hàng khác. Đồng thời chúng tôi mở rộng cửa cho hàng hóa Việt Nam, ví dụ — các sản phẩm nông nghiệp, điện tử, quần áo và giày dép, hàng tiêu dùng. Nhiệm vụ thứ hai của phái đoàn là mở ra khả năng khai thác thị trường rộng lớn của khu vực Tyumen cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Phòng Công nghiệp Thương mại và ban lãnh đạo khu vực Tyumen tin chắc rằng, chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn kinh doanh đầu tiên đã được tổ chức với sự hỗ trợ thiết hực của Tổng lãnh sự Việt Nam tại khu vực ông Ngô Phương Nghị, sẽ thành công và sẽ góp phần làm gia tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала