Báo chí tiết lộ: Hoa Kỳ đã hoạch định xong chiến lược phát triển lá chắn tên lửa

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc hoạch định chiến lược mới của Mỹ về phát triển hơn nữa của hệ thống phòng thủ tên lửa đã hoàn tất, nhưng thời điểm công bố văn kiện vẫn chưa rõ, - báo Defense News đưa tin dẫn nguồn từ Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Patrick Shanahan.

"Chúng tôi chưa sẵn sàng  công bố tài liệu. Nhưng bản thân chiến lược thì đã sẵn sàng  rồi. Đừng lo lắng về chiến lược. Chiến lược được hoạch định cho thời gian khá dài", — Thứ trưởng Shanahan tuyên bố tại cuộc họp báo để trả lời câu hỏi về tình trạng của văn kiện.

Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
“Hoa Kỳ cung cấp cho NATO dữ liệu tình báo về tên lửa 9M729”
Báo nhắc rằng việc công bố chiến lược đã liên tục bị trì hoãn kể từ cuối năm 2017. Thứ trưởng Shanahan giải thích, nguyên nhân của tình trạng như vậy là bởi Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis cần thảo luận về tài liệu với các nhân vật hữu quan.

Còn một vị Phó của người đứng đầu Lầu Năm Góc là John Rood thì tuyên bố, chiến lược mới dành cho việc phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa có thể sẽ  công bố trong vòng vài tuần tới. Ông này nhấn mạnh rằng ở cương vị của mình đã làm mọi việc có thể để tăng tốc cho công bố tài liệu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала