Israel tuyên bố: S-300 sẽ không thể phát hiện ra F-35

© Sputnik / Uliana Solovyova / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống tên lửa phòng không S-300 do Nga cung cấp cho Syria sẽ không thể ngăn chặn máy bay mới nhất của Israel, Bộ trưởng Hợp tác khu vực Israel Tzhahi Khanegbi khẳng định.

Ông nhắc lại rằng  nằm trong biên chế vũ khí của Không quân Israel là máy bay chiến đấu F-35I Adir thế hệ thứ năm được sản xuất tại Hoa Kỳ. Theo ông, những hệ thống S-300 triển khai ở Syria sẽ không thể hạn chế được khả năng của chúng.

"Chúng tôi có máy bay chiến đấu tàng hình, đây là những máy bay tốt nhất trên thế giới. Những tiểu đoàn này thậm chí không có khả năng phát hiện chúng", tờ báo Haaretz trích dẫn Khanegbi.

Lockheed Martin F-35 Lightning II - Sputnik Việt Nam
F-35: chiếc máy bay đắt nhất trong "dự án quyền lực" của Hoa Kỳ trên thế giới

Lẽ ra việc chuyển  giao các hệ thống S-300 của Nga cần phải hoàn thành chương trình hiện đại hóa phòng không của Syria vài năm trước, nhưng khi đó, các cuộc đàm phán liên quan đã bị ngừng trệ theo sáng kiến ​​của phía Israel.

Sự xuất hiện các hệ thống tên lửa phòng không tại Damascus sẽ thay đổi sự cân bằng lực lượng trong khu vực và trở thành yếu tố ngăn cản Israel, ông Ali Maksoud, chuyên gia quân sự Syria đã nói trong  cuộc phỏng vấn với Sputnik Arabic.

Quyết định cung cấp S-300 cho Syria được thực hiện sau ngày 17 tháng 9, khi chiếc IL-20 của Nga trên đường trở về căn cứ không quân Hmeymim đã vô tình bị phòng không Syria bắn hạ trong cuộc tấn công do bốn chiếc F-16 của Israel  thực hiện nhằm vào các chủ thể ở Latakia. Hậu quả của thảm kịch này: 15 quân nhân Nga đã thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала