Truyền thông: Anh đang chuẩn bị tấn công trên mạng nhằm vào Nga

© REUTERS / Stefan WermuthQuốc hội Anh
Quốc hội Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Anh đang cân nhắc lựa chọn thực hiện các cuộc tấn công mạng lớn để cắt đứt nguồn cung cấp điện ở Nga trong trường hợp xảy ra "gây hấn" từ phía Matxcơva, tờ Sunday Times cho biết, dẫn một số nguồn tin.

Nguồn tin trong số các quan chức an ninh cao cấp bày tỏ lo ngại rằng Anh không có đủ kho vũ khí cho cuộc đối đầu quân sự với Nga, ngoại trừ việc sử dụng tên lửa có đầu đạn hạt nhân. Về vấn đề này, chính phủ đã kết luận rằng một cuộc tấn công mạng lớn là lựa chọn duy nhất có thể thay thế vũ khí hạt nhân để đối phó với "sự gây hấn của Nga". 

Britain's Health Secretary Jeremy Hunt arrives for a cabinet meeting at 10 Downing Street in London, Tuesday, May 1, 2018. - Sputnik Việt Nam
Anh tuyên bố rằng Nga sẽ phải trả giá nếu sử dụng vũ khí hóa học

Giờ đây, như tờ báo đưa tin, chính phủ muốn phát triển tiềm năng tấn công mạng của mình để trong trường hợp có sự "gây hấn" từ phía Nga, Anh sẽ "cắt điện ở Kremlin". Theo tờ báo, điều này sẽ cho Anh nhiều cơ hội hơn nếu Nga quyết định chiếm giữ các hòn đảo nhỏ của Estonia hoặc xâm chiếm Libya nhằm thiết lập quyền kiểm soát trữ lượng dầu và gây ra một cuộc khủng hoảng di cư mới ở châu Âu.

Người ta cũng hy vọng rằng nước Anh sẽ có thể phản ứng bằng một cuộc tấn công không gian mạng nếu các lực lượng Nga bất thường tấn công quân đội Anh hoặc đe dọa các tàu sân bay mới của Anh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала