Quốc hội Đan Mạch kêu gọi tấn công Nga trong không gian mạng

© Fotolia / Leonid AndronovQuốc hội Đan Mạch
Quốc hội Đan Mạch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ lĩnh mới của Ủy ban phụ trách về quốc phòng trong Quốc hội Đan Mạch, ông Nasser Khader, vừa lên tiếng kêu gọi tấn công Nga trong không gian mạng. Ông nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với Danmarks Radio.

Theo ông, từ lâu mọi người đều biết ai là người thực hiện những nỗ lực tấn công mạng trên toàn thế giới, và đã đến lúc Đan Mạch phải chuyển từ chiến lược phòng thủ sang tấn công.

"Ví dụ, có một nhóm gọi là Fancy Bear. Các thành viên của nhóm này liên quan chặt chẽ với tình báo quân sự Nga. Chính họ đã can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là bẻ khóa cơ sở của họ", ông Khader nói. 

Quốc hội Anh - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Anh đang chuẩn bị tấn công trên mạng nhằm vào Nga

Ông nhấn mạnh rằng, ông hoàn toàn tin tưởng vào các kết luận của các cơ quan an ninh của Mỹ, rằng nhóm Fancy Bear được chính phủ Nga tài trợ. 

"Những người Nga khẳng định rằng họ không dính líu gì vào việc này, rằng đây là một nhóm tư nhân. Nhưng tất cả mọi người đều biết rằng trên thực tế họ làm việc cho tình báo quân sự Nga. Cần phải chứng minh rằng chúng ta không phải là những người khoan dung", ông Khader nói.

Tuy nhiên, nghị sĩ Đan Mạch nói thêm, cần phải thực hiện những hành động này một cách chín chắn và thận trọng. Việc phát triển các phương pháp cụ thể sẽ được giao phó cho các chuyên gia có trình độ.

"Nếu chúng ta tiến hành bẻ khóa tất cả những người thực hiện hành động tin tặc chống chúng ta thì sẽ không an toàn. Tôi chỉ có thể tuyên bố như một nghị sĩ, rằng chúng ta phải chuyển sang tấn công, chúng ta phải tự mình đi bẻ khóa.  Cụ thể là những biện pháp nào sẽ được thực hiện thì đây là việc mà các chuyên gia phải đưa ra quyết định. Nhưng chúng ta phải cẩn thận, chúng ta phải hành động một cách chín chắn" — ông Khader tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng, Đan Mạch có tất cả các phương tiện cần thiết để thực hiện những hành động này, chỉ thiếu một giải pháp chính trị. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала