Ngoại trưởng Mỹ Pompeo kể về cuộc gặp với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un

© AP Photo / Ahn Young-joonMike Pompeo, Kim Jong Un
Mike Pompeo, Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có chuyến thăm tới Bình Nhưỡng và gặp mặt lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời tuyên bố rằng đó là chuyến đi "tốt đẹp".

"Tôi đã có chuyến thăm tốt đẹp tới Bình Nhưỡng để gặp lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong-un. Chúng tôi tiếp tục đạt tới tiến bộ về các thỏa thuận đã đạt được sau hội nghị thượng đỉnh ở Singapore. Xin cảm ơn về việc đã tiếp tôi và nhóm công tác của tôi", ông Pompeo viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

​Như tin đưa trước đó, mục tiêu chính của chuyến thăm do ông Pompeo dẫn đầu là chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên. Dự đoán trước về các cuộc đàm phán, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng cuộc gặp mặt của ông với ông Kim Jong-un sẽ diễn ra "trong thời gian rất sớm". Sự kiến, sau chuyến thăm Bình Nhưỡng, ông Pompeo ​​sẽ đến Seoul và báo cáo về kết quả chuyến đi với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono tại một cuộc họp ở Tokyo vào đêm trước chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ tới CHDCND Triều Tiên cũng đã thống nhất với ông Pompeo về việc hai bên sẽ thảo luận về kết quả cuộc gặp gỡ giữa ngoại trưởng Mỹ với ông Kim Jong-un.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала