Chuyên gia Đức nói về vai trò của "Dòng chảy phương Bắc-2" trong quan hệ với Nga

© Ảnh : Nord Stream 2 Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủ tịch Hội đồng Diễn đàn Đức-Nga, ông Matthias Platzek bày tỏ quan điểm rằng dự án đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2" là rất quan trọng đối với quan hệ giữa hai nước.

Dòng chảy phương Bắc – 2 - Sputnik Việt Nam
Ukraina thủ sẵn "kế hoạch B" nếu khởi động “Dòng chảy phương Bắc -2”
Như ông Platzek đã tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Deutschlandfunk, trong nhiều năm, Nga và Đức đã phát triển quan hệ đối tác gần như chuyển sang tình hữu nghị. "Điều đó rõ ràng đã thay đổi. Quan hệ trở nên lạnh nhạt hơn", ông Platzek nói và nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì đối thoại.

"Bây giờ chúng ta phải xem xét nơi mà chúng ta có thể tìm thấy những lợi ích trùng hợp để ít nhất đạt được khả năng dự báo lớn hơn… Tôi không nói về quan hệ đối tác, tình bạn hay những thứ như vậy nữa. Tôi rất tiếc, nhưng giai đoạn đó đã qua rồi". Ông nói thêm rằng một trong lợi ích chung cho hai nước là dự án "Dòng chảy phương Bắc-2".

"Dòng chảy phương Bắc-2" thực sự có thể trở thành một dự án quan trọng cho mối quan hệ chúng ta", ông Platzek nói. Theo ông, nếu dự án này được thực hiện, nó có thể giúp đạt được tiến bộ về việc giải quyết vấn đề Đông Ukraine.

Ông Platzek cũng nhấn mạnh rằng sự chống đối dữ dội của Mỹ đối với dự án này xuất phát từ lý do hoàn toàn kinh tế và mong muốn bán LNG của Mỹ cho Đức. Ông Platzek mạnh mẽ phản đối quan điểm cho rằng "Dòng chảy phương Bắc-2" sẽ làm cho Đức phụ thuộc chính trị vào Nga. "Tôi không thấy ở đây có khía cạnh tiêu cực và sự phụ thuộc, mà là cơ hội để phát triển, kể cả các nền kinh tế quốc gia của chúng ta ở châu Âu," ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала